ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ อ.กันทรารมย์หอบถุงยังชีพน้ำดื่มไปช่วยชาวบ้านโพนทรายและบ้านโนนเรือที่ถูกน้ำท่วม

ศรีสะเกษ อ.กันทรารมย์หอบถุงยังชีพน้ำดื่มไปช่วยชาวบ้านโพนทรายและบ้านโนนเรือที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ปลัดอำเภอกำชับผู้นำหมู่บ้านให้รายงานความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ทางอำเภอทราบเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายบ้านสิม ไปยังบ้านโพนทราย –โนนเรือ ต.หนองบัว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีมวลน้ำจากแม่น้ำมูลไหลทะลักเข้าไปท่วมถนน เป็นระยะทางยาวประมาณ 4 กม. ต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา มีบ้านเรือนไร่นาของชาวบ้าน 2 หมู่บ้านคือบ้านโพนทราย และบ้านโนนเรือ ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง นางสาวจิราภรณ์ ศรีแก้ว ปลัดอำเภอกันทรารมย์ พร้อมด้วย คณะข้าราชการจากที่ว่าการ อ.กันทรารมย์ ได้นำเอาน้ำดื่ม จำนวน 300 แพ็ค ถุงยังชีพจำนวน 300 ถุง ไปมอบให้กับ นางวงเดือน วงไชยา ผช.ผญบ.โนนเรือ นายสุนทร ศรีไชยา ผช.ผญบ.บ้านโนนเรือ นายชาญชัย ผาลา ประธาน อปพร.หนองบัว และคณะ ซึ่งได้นำเอาเรือท้องแบนและเรือหางยาวมารับถุงยังชีพและน้ำดื่ม เพื่อจะได้นำเอาไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านโพนทรายและบ้านโนนเรือ ที่กำลังขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มอย่างหนัก เนื่องจาก ทั้ง 2 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ซึ่งเมื่อได้รับถุงยังชีพและน้ำดื่มแล้ว บรรดาแกนนำหมู่บ้านจะได้ช่วยกันนำเอาไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านทั้ง 2 แห่งทันที

นางสาวจิราภรณ์ ศรีแก้ว ปลัดอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า ตนและคณะได้นำเอาถุงยังชีพและน้ำดื่มที่ได้รับบริจาคมาจากผู้มีจิตศรัทธาชาวศรีสะเกษและจากทั่วประเทศที่ได้บริจาคสิ่งของมาให้การช่วยเหลือชาวบ้านเขต อ.กันทรารมย์ ที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก โดยถุงยังชีพที่นำเอามาจำนวน 300 ชุดนี้จะแบ่งนำเอาไปมอบให้ชาวบ้านโพนทราย จำนวน 180 ชุด ชาวบ้านโนนเรือ จำนวน 120 ชุด พร้อมน้ำท่วม ส่วนหมู่บ้านอื่นที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม ทางอำเภอกันทรารมย์ได้มีการแบ่งเจ้าหน้าที่นำเอาถุงยังชีพออกไปทำการช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ ตนขอฝากถึงผู้นำหมู่บ้านทุกแห่งในเขต อ.กันทรารมย์ว่า หากทราบว่าในหมู่บ้านของตนเองมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ขอให้รายงานให้ทาง อ.กันทรารมย์ ได้รับทราบโดยด่วนที่สุด เพื่อจะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป