ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมวิกฤติ รอง ผบก.สั่งปิดถนนสายบ้านคูซอด – บ้านแก้ง ท่วมถนนสูง 40 ซม.

ศรีสะเกษ น้ำท่วมวิกฤติ รอง ผบก.สั่งปิดถนนสายบ้านคูซอด – บ้านแก้ง ท่วมถนนสูง 40 ซม. สั่งการด่วนถึง ผกก.3 อำเภอ กรณีมีผู้ต้องหาที่จะต้องฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากเส้นทางจราจรน้ำท่วมปิดการจราจรจึงให้ใช้ดุลพินิจปล่อยชั่วคราวไปก่อน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนคูซอด อ.เมืองศรีสะเกษ-บ้านแก้ง อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ออกตรวจสภาพน้ำท่วมและตรวจเส้นทางการจราจรที่ประสบอุทกภัย บริเวณถนน คูซอด อ.เมืองศรีสะเกษ-บ้านแก้ง อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40 ซม. เป็นระยะทาง 4 กม. รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านไปได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ให้บริการรถบรรทุกขนส่งผู้โดยสารและยานพาหนะ เก็บค่าบริการในราคาสูงเกินจริง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนจึงได้ร่วมกับนายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายก อบต.คูซอด อ.เมืองศรีสะเกษ, นายก อบต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย แขวงทางหลวงที่1,ฝ่ายปกครอง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,สภ.ยางชุมน้อย ทำการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าบริการให้ลดลงจากเดิม โดยค่าบริการขนรถยนตืเหลือคันละ 150 บาทต่อเที่ยว และรถจักรยานยนต์เหลือคันละ 50 บาทต่อเที่ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทาง โดยทั้งฝ่ายผู้ให้บริการและประชาชนยอมรับ และเนื่องจากถนนเส้นคูซอด – บ้านแก้ง น้ำท่วมถนนสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ปลอดภัย ตนจึงได้สั่งปิดถนนห้ามใช้ไปแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการถึง ผกก.สภ.ศิลาลาด,ยางชุมน้อย,ราษีไศล กรณีมีผู้ต้องหาที่จะต้องฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากเส้นทางจราจรน้ำท่วมปิดการจราจร จึงให้ใช้ดุลพินิจปล่อยชั่วคราวไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้นำคณะเข้าไปตรวจเยี่ยม สภ.ศิลาลาด ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงรอบบริเวณ สภ.ศิลาลาด ได้พบกับ พ.ต.ท.สว่าง ผายพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก.สภ.ศิลาลาด พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ศิลาลาด ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข็มแข็ง ซึ่ง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับเจ้าหน้าที่ ตร.ศิลาลาด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนต่อไป พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ ตร.เมื่อได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายจากประชาชนให้รีบนั่งเรือออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที ไม่ต้องรอให้ประชาชนมาแจ้งความที่ สภ.ศิลาลาด ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่