ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมอ่วมหนักชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 150,000 คน เสียชีวิต 9 คนบาดเจ็บ 3 คน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมอ่วมหนักชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 150,000 คน เสียชีวิต 9 คนบาดเจ็บ 3 คน รอง ผวจ.นำฝ่ายปกครองร่วมกับทหารมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ร.ร.บ้านโนนผึ้ง ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่กับ พล.ต.สาธิต เกิดโภค ผบ.มทบ.25 ในภารกิจตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในการนี้ได้มีการบรรยายสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวมสรุปของจังหวัดศรีสะเกษและได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ณ บ้านหนองบัวไชยวาน หมู่ที่ 3,8,13 ตำบลโนนสัง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่อพยพเนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี พ.อ.ทินกร ประสีระเตสัง รอง ผอ.รมน.จังหวัดศ.ก.(ฝ่ายทหาร) และ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอ กันทรารมย์ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมมอบสิ่งของในครั้งนี้

นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ (6 ต.ค.65) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์อุทกภัยสรุป ความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 47,771 ครัวเรือน 162,753 คน เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุทกภัย และพายุ “โนรู” รวมเสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ความเสียหายเส้นทางคมนาคมจำนวน 22 สาย ถนนทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ได้รับผลกระทบเหตุอุทกภัย ห้ามรถผ่านจำนวน 6 สายทาง ถนนทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุทุกประเภท ห้ามรถผ่านจำนวน 16 สายทาง การให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 6,500 ถุง โดย อ.กันทรารมย์เป็นพื้นที่ติดกับลำน้ำมูลคาดว่าจะมีมวลน้ำเพิ่มขึ้น ส่วน อ.เมือง วังหิน น้ำเกลี้ยง พยุห์ ศรีรัตนะ ไพรบึง ห้วยทับทัน โพธิ์ศรีสุวรรณ เมืองจันทร์ ระดับทรงตัวและเริ่มลดลง ทั้งนี้ การประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดได้มีการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยเป็นประจำทุกวันและพิจารณาประเมินสถานการณ์ แก้ไขปัญหา รายงานติดตามและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อย่างเต็มที่ต่อไป