ข่าวอัพเดทรายวัน

พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค 9 เมตตามอบทุน 10,0000 บาท ข้าวสารและน้ำดื่ม เพื่อร่วมบุญสมทบทุนช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 9

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ต.ค.65 ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย คณะสงฆ์จังหวัดขอนแก่น วัดธาตุ พระอารามหลวง จ.ขอนแก่น จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความทุกข์ยากลำบากในการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ อาหารการกิน บางรายถึงกับไม่มีข้าวกินประทังชีวิต พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามฯ พร้อมด้วยพระเทพปริยัติเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร รองเจ้าคณะภาค 9,พระอุดมปรีชาญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม รองเจ้าคณะภาค 9 ได้ลงพื้นที่ เมตตามอบเงินสดและสิ่งของอุปโภค บริโภค แก่คณะสงฆ์ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 9 ประกอบด้วย ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ โดยมีเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ รับมอบพร้อมด้วยคณะสงฆ์ ร่วมถวายการต้อนรับ

ทั้งนี้ ได้มอบทุน ข้าวสารและน้ำดื่มให้กับเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนายชัชวาล ธีรภานุ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด เป็นผู้รับมอบ

พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส/เลขานุการวัดอรุณราชวรารามฯ เลขานุการเจ้าคณะภาค 9 กล่าวว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนลำบากแล้ว ยังต้องมาเจอน้ำท่วมซ้ำเติมอีก เกิดเป็นความทุกข์ 2 อย่าง สำหรับน้ำท่วมในปีนี้ถือว่ารุนแรง ทางคณะสงฆ์ โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามฯ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมตตาให้การช่วยเหลือเป็นปัจจัยแก่เจ้าคณะจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ในเขตปกครองภาค 9 ประกอบด้วย ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มอบให้จังหวัดละ 100,000 บาท เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใกล้ชิดในพื้นที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ลงช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาดังกล่าว

สำหรับการช่วยเหลือของคณะสงฆ์ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องจำเป็นและเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างเร่งด่วนเพราะพี่น้องประชาชน พุทธศาสนิกชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทางคณะสงฆ์ได้ร่วมกันแสดงพลังของการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นวัด โรงเรียน รวมถึงพี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย โดยการนำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะภาค 9 จึงได้ลงพื้นที่มอบปัจจัยเงินสด เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาในส่วนต่างๆ จึงขอให้วิกฤตที่ทุกคนได้ร่วมฝ่าฟันและให้วิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาสให้เราร่วมกันแสดงถึงพลังน้ำใจของการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อ พลังของความสามัคคีเหล่านี้ก็จะทำให้เราก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคทั้งมวลนี้ได้อย่างเข้มแข็งต่อไป