ข่าวอัพเดทรายวัน

มทร.อีสาน มอบทุนเรียนฟรีจนจบ ป.เอก ให้แก่น้องบาส ฮีโร่เมืองอุดร ช่วยคนถูกไฟฟ้าดูด

มทร.อีสาน มอบทุนเรียนฟรีจนจบ ป.เอก ให้แก่น้องบาส ฮีโร่เมืองอุดร ช่วยคนถูกไฟฟ้าดูด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้กับนายอรรถชัย อาจอุดม ฮีโร่ช่วยคนถูกไฟฟ้าดูด จากเหตุน้ำท่วมจังหวัดอุดรธานี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ต.ค.65 ที่ ห้องประชุมไพศาล หลีละเมียร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น (มทร.อีสาน) อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรตินักศึกษา และกล่าวยกย่องเชิดชูเกียรติ นายอรรถชัย อาจอุดม ที่ได้ทำความดี มีจิตใจกล้าหาญ ช่วยชีวิตคนถูกไฟฟ้าดูด เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุดรธานี จนตนเองได้รับบาดเจ็บไปด้วยนั้น
“ทั้งนี้จากกรณีที่นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาระดับ ปวส. ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สาขางานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ได้พบเห็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถูกไฟดูด และได้เข้าไปช่วยเหลือทันที แม้ตนเองจะถูกไฟดูดไปด้วยนั้น”

รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เห็นถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ ของนายอรรถชัย ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่ดีที่เกิดขึ้นในสังคม และเพื่อเป็นการหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษา ให้แก่นายอรรถชัย ได้เรียนรู้ในสาขาวิชาตามที่ตนสนใจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จึงพร้อมสนับสนุนคนทำความดี โดยได้มอบทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรมูลค่ารวม 614,100 บาท ให้แก่นายอรรถชัย ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (วศ.บ.) สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (3 ปี เทียบโอน) ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต (วศ.ม.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า (หลักสูตร 2 ปี) ระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต (วศ.ด.) สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ (หลักสูตร 3 ปี) พร้อมดูแลค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดหลักสูตร และเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ทางมหาวิทยาลัยฯ พร้อมที่จะบรรจุ เป็นบุคลากรสายวิชาการในมหาวิทยาลัยต่อไป

ด้านนายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภาคถูมิใจ ที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา และการที่ตนตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่ มทร.อีสาน เนื่องจากเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง มีคณาจารย์ที่เก่งและเชี่ยวชาญ ไม่ไกลจากบ้านสามารถเดินทางได้สะดวก เพราะตนไม่อยากอยู่ไกลจากยายที่เป็นคนดูแลด้วย โดยตนจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตนเอง จะทำให้ดีที่สุดให้สมกับที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้หยิบยื่นโอกาสครั้งสำคัญนี้ให้