ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรหนุ่มใหญ่ยิงเพื่อนบ้านดับกลางป่าเพราะนึกว่าเป็นไก่ป่า

ที่จังหวัดยโสธรมีหนุ่มใหญ่วัย 40 ปี ออกล่าไก่ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านวัย 63 ปี เสียชีวิตกลางป่าเพราะมองเห็นผู้ตายเป็นไก่ป่าไม่คาดคิดว่าจะเป็นคน

วันนี้ 10 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 14.50 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผบก.ภ.จว.ยโสธร มอบหมายให้ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร เดินทางไปสอบปากคำนายธีระยุทธ ศิลากุล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 1 ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร ผู้ต้องหาคดีกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่ สภ.คำผักกูด อ.กุดชุม จ.ยโสธรจับกุม โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. เหตุเกิดที่ ป่าสงวนแห่งชาติ ทิศเหนือบ้านหนองแหน หมู่ 1 ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร โดยมีของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนยาวลูกกรด ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก

โดยในวันเกิดเหตุตามเวลาที่รับแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.คำผักกูด ได้รับแจ้งว่าว่ามีเหตุยิงกันตายที่ ป่าสงวนแห่งชาติ ทิศเหนือบ้านหนองแหน หมู่ 1 ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร จึงได้แจ้งให้ร้อยเวรสอบสวนออกไปที่เกิดเหตุและพบศพ นายเสลา ศรีจันทร์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ต.หนองแหน อ.กุดชุม จ.ยโสธร นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณกลางป่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาว ขนาด .22 มม. เข้าบริเวณศีรษะจำนวน 1 นัด ข้างศพผู้ตายพบอาวุธปืนแก็ปของผู้ตายพิงกับต้นไม้ จำนวน 1 กระบอก ต่อมาได้ร่วมกันจับกุม นายธีระยุทธ ศิลากุล อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุพร้อมด้วยอาวุธปืนยาว ขนาด .22 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าได้ไปล่าสัตว์ในป่าสงวนแห่งชาติบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ก่อเหตุมองเห็นผู้ตายเป็นไก่ป่าจึงใช้อาวุธปืนยิงออกไป จำนวน 1 นัด โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นผู้ตาย แต่หลังจากยิงเสร็จจึงเดินไปดูจึงพบว่าเป็นผู้ตายจึงได้กลับบ้านไปแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดังกล่าว

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ฯ ”

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต ยังได้เป็นตัวแทน พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผบก.ภ.จว.ยโสธร มอบเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป