ข่าวอัพเดทรายวัน

เก็บอัฐิชักบังสุกุลหมู่ลูกน้อยเมียรักหัวใจสลาย

บรรยากาศเก็บอัฐิชักบังสุกุลผู้บริสุทธิ์และไร้เดียงสา เหยื่ออดีตตำรวจคลั่ง หลังประชุมเพลิงพระราชทาน ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติทุกศพเผยดวงวิญญาณไม่เข้า เชื่อไปสู่สุคติ หมดทุกข์หมดโศก เป็นนางฟ้าเทวดาบนสวรค์

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 12 ต.ค.65 ที่บริเวณวัดราษฎร์สามัคคี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สถานที่จัดตั้งเชิงตะกอนชั่วคราว เผาศพผู้บริสุทธิ์และไร้เดียงสา ซึ่งเป็นศพในพระบรมราชูปถัมภ์ และประกอบพิธีประชุมเพลิง เมื่อช่วงเย็นวานนี้(11 ต.ค.)ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

โดยบรรยากาศการเก็บอัฐิ หลังประชุมเพลิงบนเชิงตะกอนชั่วคราวดังกล่าว บรรดาญาติพี่น้องต่างนำภาพถ่ายผู้วายชนม์ โกฏิ หม้อดิน สำหรับบรรจุอัฐิ พร้อมผ้าขาว พวงมาลัย น้ำหอม และวัสดุ ที่ใช้ในการประกอบพิธีบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลตามวิถีชาวพุทธอีสาน เพื่อเตรียมความพร้อมตั้งแต่เช้า ทั้งนี้สีหน้าและแววตาของหลายคนดูดีขึ้น แต่ยังเจือด้วยความหม่นหมองเศร้าส้อย ดวงตายังฉ่ำด้วยหยาดน้ำตา เพราะยังอาลัยอาวรณ์ต่อหลานรัก และลูกรัก ที่ด่วนจากไปอยู่

นางนวลกาญน์ โสลา ย่า ด.ช.กฤษณะ โสลา หนึ่งในผู้วายชนม์กล่าวว่า ถึงแม้ความรู้สึกสูญเสีย ในเช้าวันนี้จะดีขึ้นบ้าง แต่สภาพจิตใจยังอ่อนแอ แทบจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ จากการสอบถามความรู้สึกญาติบางคนก็อยู่ในอาการไม่แตกต่างกัน ทั้งนี้ หลังจากพิธีเอิ้นขวัญ และพิธีพระราชทานเพลิงในพระบรมราชานุเคราะห์ไม่มีใครฝันเห็น หรือมีสัญญาณว่าจะเห็นดวงสิญญาณเข้าฝัน เชื่อว่าคงหมดทุกข์หมดโศก พากันขึ้นสวรรค์ เป็นนางฟ้าน้อยและเทวดาน้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเก็บอัฐิ และชักบังสุกุลตามวิถีพุทธอีสานแล้ว ญาติก็จะได้นำอัฐิส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนหนึ่งเก็บที่ธาตุภายในวัดประจำหมู่บ้านของตน และาจะมีญาติบางคนนำไปลอยอังคาร เพื่อขอให้ดวงวิญญาณสู่สุคติ ณ สัมปรายหน้าต่อไป