ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ช่วยเหลือเด็กชายวัย 8 ขวบ ตร.แจ้ง 2 ข้อหาโจ๋เสพยาอนาจารเด็ก

นายอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือครอบครัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ขณะที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์แจ้ง 2 ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และเสพยาเสพติดหนุ่มขาโจ๋อนาจารเด็กชาย เจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธ

จากกรณีนายกอบต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นำผู้ปกครองเด็กชายวัย 8 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ เพื่อดำเนินคดีและจับหนุ่มวัย 34 ปี ขาโจ๋ประจำหมู่บ้านที่ก่อเหตุฉุดกระชากเด็กชายวัย 8 ขวบทำอนาจารในบ้านพักจนรูทวารหนักฉีก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 12 ตุลาคม 2565 นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ. กุฉินารายณ์ นายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายกอบต.บัวขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.บัวขาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน และผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเด็กชายวัย 8 ขวบ และยาย หลังจากแพทย์ให้นอนพักรักษาตัวรอดูอาการที่โรงพยาบาล 1 วัน และอนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากตรวจร่างกายแผลไม่มีการติดเชื้อ

โดยการลงพื้นที่วันนี้นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ และนาย สถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายก อบต.บัวขาว ยังได้นำสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือให้กับเด็กชาย 8 ขวบ และยายด้วย
ทั้งนี้ในส่วนของปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์นั้น นายวีรดนย์ ระบุว่า ได้มีการจัดตั้งป้อมยามชุมชน เพื่อป้องปรามยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งการกระทำความผิด ซึ่งโครงการป้อมยามชุมชนนี้ ทางอำเภอกุฉินารายณ์ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าสายตรวจของ สภ.กุฉินารายณ์ สภ.บ้านหนองเม็ก และผู้นำชุมชนในแต่ละพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและป้องปรามปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และการกระทำความผิดที่อาจจะเกิดขึ้นในชุมชนอย่างไรก็ตามทางอำเภอกุฉินารายณ์ได้กำชับให้ผู้นำชุมชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแล และส่งข้อมูลของผู้ที่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดให้กับทางเจ้าหน้าตำรวจ ส่วนเรื่องของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชนนำตัวนายสุดสาคร บุ่งอุทุม อายุ 34 ปี ชาวบ้านโนนสวรรค์ ต.บัวขาวผู้ถูกกล่าวหามาสอบถาม พร้อมกับได้มีการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าได้เสพยาเสพติดจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอนาจารเด็ก แต่จากการสอบถามเด็กในเบื้องต้นยืนยันว่าถูกนายสุดสาครกระทำอนาจาร ประกอบกับจากการตรวจร่างกายของเด็กพบบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณรูทวารหนัก อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำเด็กอย่างละเอียดร่วมกับทีมสหวิชาชีพต่อไป ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุดสาครเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และนำตัวส่งฝากขังในวันนี้