ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี นายกท่องเที่ยวทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง ร. 9

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี นายกท่องเที่ยวทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง ร. 9 หอบเปลญวนน้ำดื่มไปมอบให้ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อนำเอาไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 13 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ หน้าอาคารศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.และรักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีรับมอบเปลญวนพร้อมด้วยสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคน้ำดื่มจำนวนมาก จาก ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ที่ได้นำคณะกรรมการและที่ปรึกษาสมาคมฯ ประกอบด้วย นายโกวิทย์ โกมณเฑียร อุปนายกฯ นางนารีรัตน์ อิสริยศไกร นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา นายบุญทัน ธุศรีวรรณ กรรมการกลาง และคณะที่ปรึกษาสมาคมฯ นางจินตะหรา ศรีเมือง นางมยุรี ชูรัตน์ นางพรภินันท์ บุญหวาน นางอรจิต โกมณเฑียร นางศุภณี ชอบเสรี ไปมอบน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อส่งต่อให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดศรีสะเกษนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

โดยหลังจากพิธีมอบสิ่งของแล้ว ดร.กัลยาณี ได้นำเอาเปลญวนออกมาให้ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ชม พร้อมทั้งกางเปลญวนออกเพื่อให้รู้ว่าเปลญวนมีขนาดใหญ่มาก สามารถที่จะใช้นอนและนั่งเล่นได้อย่างสบาย จากนั้น ได้ขอให้ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ จับเชือกเปลไว้ข้างหนึ่งเอาไว้ ส่วนอีกด้านหนึ่งให้นายโกวิทย์ โกมณเฑียร อุปนายกสมาคมท่องเที่ยวเป็นคนถือ ซึ่งทั้ง 2 คนที่ถือเชือกเปลรูปร่างค่อนข้างเพียวบาง ดร.กัลยาณี ได้ทดลองลงนั่งในเปลญวน แต่ว่าพอจะให้แกว่งเปลญวน ก็คิดได้ว่า ทั้ง 2 คนที่จับเปลญวนรูปร่างเพียวบาง หากจะแกว่งเปลญวนน่าจะหล่นตกพื้นเจ็บมากกว่า จึงต้องยกเลิกให้แกว่งเปลญวน

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 5 ปีวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง “รัชกาลที่ 9” พ่อของแผ่นดิน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กษัตริย์อันเป็นที่รักของประชาชน ดังนั้น ตนจึงได้ประสานคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษมาร่วมกันทำความดีถวายพ่อหลวง โดยร่วมบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยพิบัติจากน้ำท่วม ใน 22 อำเภอ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชย์สมบัติ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์มาโดยตลอด

ดร.กัลยาณี กล่าวต่อไปว่า ส่วนเปลญวนนั้น ตนทราบข่าวจาก นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษว่า ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจะยังคงพักอาศัยอยู่ชั้นบนของบ้านที่ถูกน้ำท่วมโดยการอาศัยนอนในเปลญวนที่ผูกเอาไว้กับเสาบ้าน ตนจึงได้นำเอาเปลญวนมามอบให้กับ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อจะได้นำเอาไปมอบให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป ส่วนช่วงที่ตนทดสอบความแข็งแรงของเปลญวนโดยจะให้แกว่งเปลญวนที่ตนนั่งอยู่นั้น พอหันไปมองดูผู้ที่จับเปลญวนทั้ง 2 ท่านแล้ว มีรูปร่างเพียวบางมาก จึงต้องขอให้ยกเลิกการแกว่งเปลญวนดีที่สุด จากเกรงว่าจะหล่นตกจากเปลญวนมากกว่า

นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ช่วงน้ำท่วมหนักปีนี้ ประชาชนส่วนหนึ่งยังคงพักอาศัยอยู่ชั้น 2 ของบ้าน โดยการนำเอาเปลญวนมาผูกนอน ดังนั้น เปลญวนที่ได้รับมอบมานี้ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จะได้นำเอาไปมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ใช้เป็นที่นอนต่อไป ซึ่งจาการที่ตนได้ไปให้การช่วยเหลือราษฎรที่อำเภอราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ผลจากการเกิดฝนตกหนักในทุกพื้นที่ เป็นเหตุให้น้ำจำนวนมากไหลหลากเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทำการเกษตรเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน ใน 22 อำเภอ กว่า 178,711 คน มีผู้อพยพไปที่จุดพักพิงชั่วคราวและอยู่ที่จุดอพยพ อีกหลายแห่ง จังหวัดได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในทุกอำเภอ ทั้ง 22 อำเภอ แล้ว และจังหวัดได้ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอดเวลาเพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขอขอบคุณสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษที่มีน้ำใจนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือจำนวนมาก เป็นการเยียวยาและให้กำลังใจผู้ที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ถือว่าไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง/////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ