ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์เจอแล้วเงินแม่เฒ่า 96 ที่แท้ตกใต้เตียงไม่ได้ถูกโจรขโมยลูกชายโร่ถอนแจ้งความ

คืบหน้าเจอแล้วเงิน 5 พันแม่เฒ่า 96 ชาวอ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ที่แท้ตกอยู่ใต้เตียงแต่หาไม่เจอไม่ได้ถูกคนร้ายลักขโมย ลูกชายโร่ถอนแจ้งความพร้อมขอโทษที่ทำให้วุ่นวายและขอบคุณ ตร.ที่ช่วยติดตาม หลังจากนึ้จะเก็บเงินไว้ให้แม่เอง เพื่อเก็บสะสมไว้ซื้อโลงและสร้างเจดีย์ให้แม่ในช่วงวาระสุดท้าย

จากกรณีที่นายอนันต์ บินไธสง อายุ 67 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ว่าเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของนางสีดา บินไธสง อายุ 96 ปี ผู้เป็นแม่ที่เก็บเอาไว้ในกระเป๋าซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าใกล้กับเตียงที่ยายนอน ถูกคนร้ายเข้าไปลักขโมย ช่วงบ่ายวันที่ (12 ต.ค.) ที่ผ่านมา โดยนายอนันต์บอกว่าเงินดังกล่าวตั้งใจจะเก็บไว้ซื้อโลง และสร้างเจดีย์บรรจุอัฐิให้กับแม่ตอนวาระสุดท้ายของชีวิต หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุทันที แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการรื้อค้น สอบถามพยานแวดล้อมใกล้เคียงก็ยืนยันว่าไม่เห็นเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าว และพอพูดคุยสอบถามยายก็มีอาการหลงๆ ลืมๆ จำได้บ้างไม่ได้บ้างตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (14 ต.ค.65) นายอนันต์ บินไธสง ลูกชายคุณยายสีดา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปรีชา เจริญราช สารวัตร (สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ เพื่อขอถอนแจ้งความ หลังจากพบเงินจำนวน 5,000 บาทของยายสีดา ผู้เป็นแม่ที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ว่าถูกลักขโมยแล้ว ซึ่งพบว่าตกอยู่ใต้แคร่ภายในบ้านใกล้กับเตียงที่ยายนอน ซึ่งอาจจะหลงลืมหรือทำหล่นโดยไม่รู้ตัว พอนับดูก็ครบ 5,000 บาท

โดยนายอนันต์ ลูกชาย บอกว่า ที่ไปแจ้งความเพราะคิดว่ามีคนมาลักขโมยเงินแม่จริงๆ เพราะตอนกลางวันแม่อยู่บ้านคนเดียว แล้วพอถามแม่ก็บอกว่ามีผู้ชายเข้ามาในบ้าน 2 คน อาจจะด้วยอาการหลงลืมของแม่เพราะอายุมากแล้ว แต่ก็ดีใจที่เจอเงินแล้ว ก็ขอโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้วุ่นวาย และขอบคุณที่หลังจากไปแจ้งความก็ลงมาตรวจสอบพื้นที่ และช่วยติดตามให้ทันทีที่ไปแจ้งความ ส่วนเงินดังกล่าวหลังจากนี้ตนก็จะเก็บไว้ให้แม่เอง ก็ยังตั้งใจว่าจะเอาไว้ซื้อโลงและสร้างเจดีย์บรรจุอัฐิให้กับแม่ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต