ข่าวอัพเดทรายวัน

ทุกข์ของชาวบ้านเดือดร้อนได้รับการแก้ไข เสาไม้แทนเสาไฟฟ้ามาร่วม 20 ปี ผจก.การไฟฟ้าฯบอกอาทิตย์หน้าปักเสาชาวบ้านเตรียมเฮ

สืบเนื่องจากชาวบ้านศรีนคร ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ร่วมกว่า 10 ครัวเรือนไม่นับหอพักร้องทุกข์ ใช้เสาไม้แทนเสาไฟฟ้าใช้นานนับ 10 ปีขณะที่ถนนสัญจรเข้าออกลำบาก ห่างจากที่ทำการ อบต.ไม่ถึง 100 เมตรโดยเฉพาะหน้าฝน ถนนทางเข้าชุมชนชาวบ้านก็บริจาคให้เป็นถนนสาธารณะแล้ว ล่าสุดวันนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานะของผู้ใช้ไฟในปัจจุบันพร้อมยืนยันเอกสารหลักฐานพร้อมอาทิคย์หน้ามีเสาไฟฟ้ามาตรฐานของการไฟฟ้าทดแทนเสาไม้ที่ผู้ใช้ไฟกลัวไม่ปลอดภัย การฟ้าฯพร้อมปักเสาในอาทิตย์หน้าพร้อมเพิ่มกำลังไฟที่ชาวบอกว่าไฟตกบ่อย สุดท้ายตัวแทนชาวบ้านฝากขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ดูแลประชาชนผู้ใช้ไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังสื่อมวลชนได้เสนอข่าวความวิตกกังวลของชาวบ้านศรีนคร หมู่ 13 ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่อาศัยอยู่ในตรอกซอกซอยห่างจากหน้า อบต.ไม่ถึง 100 เมตร ต้องทนต่อสภาพถนนที่ยังเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรไปมาลำบาก ในขณะเดียวกันสายไฟฟ้าที่เชื่อมต่อสายเมนหลักต่อจากถนนผ่านชุมชน ชาวบ้านต้องใช้ต้นไม้แห้งมาเป็นเสาหลักปักสายไฟมานานร่วม 20 ปี กลัวจะไม่ปลอดภัยหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองหลังจากนั้นได้เข้าไปยื่นหนังสือที่องค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อขอให้เข้ามาดูแลและแก้ไข ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

วันนี้(11 ตค.65) นายอดุลย์ มิตตัสสา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้นายธีรศักดิ์ เสมอหน้า ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง พร้อมหัวหน้าแผนกฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนนี้ สงสัยทำไมไม่มีใครเข้ามาดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงตามปัญหาที่ชาวบ้านร้องเรียน โดยในเบื้องต้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง จะนำเข้าสู่โครงการ คฟม.เพื่อขยายเขตไฟฟ้าเข้าสู่ชุมชน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ในทันทีหากมีบ้านพักอาศัยถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

หลังลงพื้นที่นายธีรศักดิ์ เสมอหน้า ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง พร้อมหัวหน้าแผนกฯ ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านศรีนคร หลังจากพูดคุยแล้วขอให้ชาวบ้านผู้ใช้ไฟฟ้าชั่วคราวนำเอกสารทะเบียนบ้านเลขที่ และเอกสารของผู้ใช้ไฟฟ้าไปยื่นหนังสือที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีบุญเรือง เพื่อขอให้ อบต.ศรีบุญเรือง ทำหนังสือถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง เพื่อขอให้ขยายเขตไฟฟ้า ภายในวันพรุ่งนี้ โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง จะจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้รอลงพื้นที่ปักเสาภายในอาทิตย์นี้ และไม่เกินอาทิตย์หน้าหากเอกสารถูกอย่างยังไม่เรียบร้อย โดยในขณะเดียวกันทราบว่าชุมชนนี้มีหอพักจำนวนมาก จะเพิ่มขนาดระบบการจำหน่ายกระแสไฟด้วยการปรับปรุงแรงดันเพื่อป้องกันไฟตก อีกด้วย

ในขณะที่ตัวแทนชาวบ้านฝากขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยจะรีบดำเนินการตามที่การไฟฟ้าฯศรีบุญเรือง ให้ดำเนินการอย่างรีบด่วน
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู