ข่าวอัพเดทรายวัน

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯซับน้ำตาเหยื่อในโศกนาฎกรรม “หนองบัวลำภู”

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯซับน้ำตาเหยื่อในโศกนาฎกรรม “หนองบัวลำภู”แก่ญาติผู้สูญเสียขอให้ผู้สูญเสียหลับให้สบาย และขอให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสียทุกท่าน สู้ ๆ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป”

ที่ศาลาการเปรียญวัดราษฏร์สามัคคี บ้านหนองกุงศรี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมสังหารหมู่ที่สะเทือนขวัญคนไทยและทั่วโลก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง นอกจากนั้นยังมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพที่วัดศรีอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ และ วัดเทพมงคลพิชัย ตำบลด่านช้าง รวมทั้งสิ้น 37 ศพ ภายหลังเกิดเหตุนำมานำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจหัวอกกับพ่อแม่และญาติพี่น้องบนคราบน้ำตา และความโศกเศร้าเสียใจมีให้เห็นไปทุกหย่อมหญ้า ในขณะที่มีน้ำใจจากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรกรภาคเอกชนหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือในทุกรูปแบบทั้งข้าวปลา อาหาร แรงจิตแรงศรัทธาด้วยหัวใจแบบจิตอาสา รวมถึงสวัสดิการอื่นๆมีทั้งเงินสดมอบให้โดยมิได้ขาดสาย

และเมื่อวันก่อน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู จำกัด ภายใต้การนำของ นายกิตติชัย การโสภา ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายคำพุ สักขวา และ นายอดุลย์ แสงมุกดา รองประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู จำกัด และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู ขอร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มอบเงินสดให้กับญาติผู้สูญเสียชีวิต จำนวน 37 ศพๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 37,000 บาท โดยได้มอบให้กับญาติผู้สูญเสียไปแล้วนั้น และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง นำมาซึ่งความปลื้มปิติแก่ญาติผู้สูญเสียที่ในหลวงพระราชทานเพลิงศพแก่ผู้เสียชีวิตทุกราย และทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายกิตติชัยฯประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู จำกัด กล่าวว่าจากโศกนากรรมครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย สื่อได้เสนอภาพของความสูญเสีย บนคราบน้ำตา ความเศร้าโศกเสียใจ มีให้เห็นกันทั่วทั้งตำบล ไม่ว่าจะเป็นที่ สถานที่เกิดเหตุ อบต.อุทัยสวรรค์ บ้านท่าอุทัย และที่ รพ.นากลาง รพ.หนองบัวลำภู และ รพ.อุดรธานี ทุกที่มีแต่ความเศร้าสลดใจ ในการหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้โดยเจตนาเป็นไปเพื่อมนุษยธรรมของแก่ญาติพี่น้องร่วมโลกบนความหดหู่ใจ ต่อเหตุการณ์ที่สูญเสียที่เกิดขึ้นว่าหนูน้อยที่ไร้เดียงสาและผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพเขาทำผิดอะไรเขาต้องมารับเคราะห์กรรมในครั้งนี้ ในนามของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู “ขอให้ผู้สูญเสียหลับให้สบาย และขอให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสียทุกท่าน สู้ ๆ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป”
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู