ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ นายก อบต.ไพรพัฒนาเปิดการแข่งขันชกมวยไทยศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวงสุดมัน

ศรีสะเกษ นายก อบต.ไพรพัฒนาเปิดการแข่งขันชกมวยไทยศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวงสุดมัน เพื่อสืบสานส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมมวยไทย ชมมวยสะใจถึง 22 คู่

เมื่อวันที่ 15 ต.ต. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามมวย ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งชกมวยไทย “ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง” ประจำปี 2565 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงาน นำโดย นายคำนึง ไพรบึง และคณะ ได้จัดให้มีการแข่งขันชกมวยไทยใช้ชื่อว่า “ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง” เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่อำเภอภูสิงห์และใกล้เคียงได้อนุรักษ์เรียนรู้ศิลปะมวยไทยและสามารถต่อยอด ประกอบอาชีพได้ ซึ่งในวันนี้มี
การแข่งขันชกมวยทั้งหมด รวม 22 คู่ หลังพิธีเปิดการแข่งขันแล้ว มีการชกมวยทั้งจากนักมวยชายและหญิงอย่างสุดมันดุเดือดมาก ท่ามกลางแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาชมการแข่งขันจำนวนมาก โดยมี ส.อ.ธีรยุทธ มณีโชติ ปลัด อบต.ไพรพัฒนา เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายธนาวัฒน์ อภัยศิลา นายกเทศมนตรีตำบลพยุห์ พร้อมด้วยผู้แทนของส่วนราชการต่าง ๆ และประชาชนชาว อ.ภูสิงห์ มาร่วมพิธีและชมการแข่งขันในครั้งนี้

ส.อ.ธีรยุทธ มณีโชติ ปลัด อบต.ไพรพัฒนา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับอนุญาตให้ใช้สถานที่ จากนายปรเมษฐ์ ศรีบูรณ์ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และคณะกรรมการ ค่ายมวย ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง สนับสนุนดำเนินการจัดคู่มวย คณะกรรมการการตัดสินรวมถึง อุปนายก
สมาคมศรีสะเกษ ตลอดทั้งฝ่ายรักษาความสงบและจราจร ทำให้การจัดงานมีความสมบูรณ์ และเป็นประโยชน์แก่ท้องถิ่น ชุมชนโดยตรง

นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันชกมวยไทย “ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง” ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสาน ส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเยาวชนและห่างไกลจากยาเสพติด อีกทั้งจัดการแข่งขันซกมวยไทยในครั้งนี้ เพื่อหาทุนสมทบ
จัดหาอุปกรณ์การเรียนให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ซึ่งจะก่อให้เกิด
ประโยชน์ต่อผู้เรียน ตนขอให้ผู้เข้าแข่งขันได้เก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์ในครั้งนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านศิลปะและงานอาชีพต่อไป