ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 16 นำชมรมกลุ่มแม่บ้านดีเด่นแห่งชาติไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

ศรีสะเกษ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 16 นำชมรมกลุ่มแม่บ้านดีเด่นแห่งชาติไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ป่วย และ ประชาชนทั่วไป

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยจำกัด ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พ.ท.สุริยะ สุระ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 (ผบ.ป.6 พัน.16) เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ ร.ท.กรุงศรี ผาก่ำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองพันทหารปืนใหญ่ที่16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 (หน.ชป.กร.ป.6 พัน.16) ไปอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรเอกชนในการเดินทางมามอบสิ่งของบริจาคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยจัดกำลังพลกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมยานพาหนะ ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับ นางสุภาภรณ์ บุญพยัคฆ์ ผู้ประกอบการร้านทองเกียรติไพบูลย์พร้อมชมรมกลุ่มแม่บ้านดีเด่นแห่งชาติ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้นำข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง, น้ำดื่ม จำนวน 50 แพ็ค พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ไปมอบให้กับประชาชนชาวบ้านผึ้ง ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยมี ผู้นำชุมชน ตัวแทนประชาชนบ้านผึ้ง ต.หนองแค มารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านต่อไป

พ.ท.สุริยะ สุระ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 (ผบ.ป.6 พัน.16) เปิดเผยต่อไปว่า ในวันเดียวกันนี้ ตนได้สั่งการให้ ร.ท.กรุงศรี ผาก่ำ หน.ชป.กร.ป.6 พัน.16 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ เป็นชุดปฏิบัติการที่ 2 ยอดกำลังพล 7 นาย นำยานพาหนะ จำนวน 1 คัน ไปช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัย ที่บริเวณถนนหลวงสาย อ.โพนทราย – อ.ราษีไศล หมายเลข 2086 ตั้งแต่หน้า รพ.สต.บ้านด่าน ต.ด่าน – ที่ว่าการอำเภอราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยพิบัติ โดยการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เส้นทางเดินรถ ที่เดินทางไปมาระหว่างบ้านด่าน ต.ด่าน อ.ราษีไศล และจากตัว อ.ราษีไศล มายังบ้านด่าน ซึ่งมีระยะทางประมาณ 21 กม. โดยได้รับ – ส่ง ประชาชน เที่ยวที่ 2 (ไป – กลับ รวม 2 ครั้ง รวมระยะทาง 42 กม.) จำนวนประชาชนขึ้นรถขาไป 35 คน ขากลับ 40 คน รวมจำนวนประชาชนที่รับ – ส่ง ในเที่ยวที่ 2 รวม 75 คน ปัจจุบันสถานการณ์น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่อไป เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความรู้สึกดีใจ อบอุ่นใจ ที่หน่วยทหารได้เข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้อย่างเต็มที่