ข่าวอัพเดทรายวัน

องค์กรสงฆ์ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบกัปปิยภัณฑ์ และทุนทรัพย์ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม มอบหมายให้ พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มหาเถรสมาคม เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเป็นผู้แทนมอบกัปปิยภัฑณ์และทุนทรัพย์ พร้อมคณะสงฆ์ร่วมกับ พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู และคณะสงฆ์ โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู นายอำเภอนากลาง ถวายการต้อนรับ
พระมงคลวชิรากร กล่าวว่าโดยที่ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม มอบหมายให้อาตมาภาพ พร้อมคณะทำงานเดินทางมามอบกัปปิยภัณฑ์และทุนทรัพย์ให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้มุ่งเน้นให้พระสงฆ์เป็นที่พึ่งและให้กำลังใจญาติโยมโดยเฉพาะที่ประสบอุบัติภัยและภัยต่างๆซึ่งการเดินทางมาที่นี่ในวันนี้มาเพื่ออุทิศแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเหล่าวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมดได้ไปสู่สัมปรายภพและส่งความปรารถนาดีให้สาธุชนทุกคนมีความสุขเจริญในวันข้างหน้า พร้อมได้กล่าวให้กำลังใจญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจและขอให้ทุกคนดำเนินชีวิตอย่างมีสติต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะสงฆ์ได้เดินทางไปยังวัดเทพมงคลพิชัย บ้านหนองด่าน วัดศรีอุทัย บ้านท่าอุทัย และวัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกรุงศรี อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู สถานที่ที่ใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในพระบรมราชานุเคราะห์ เพื่อพูดคุย ถามไถ่ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ พร้อมกันนั้น ได้นำกัปปิยภัณฑ์มาสบทบช่วยเหลือ ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัว ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูและโรงพยาบาลอุดรธานี ต่อไป