ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ หนุ่มคลั่งหลอนยาบ้าไล่ตีแม่ทำลายทรัพย์สินในบ้าน ขยายผลจับกุมหนุ่มใหญ่ขาพิการกับเพื่อน พร้อมของกลางยาบ้า 64 เม็ด

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 4 ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วชุดปฏิบัติการ ผวจ.ศรีสะเกษ /เจ้าพนักงาน ปปส. นำกำลัง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 2 ร่วมกับ นายบุญชวัฒน์ ปัญญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เข้าทำการตรวจสอบและทำการจับกุมตัว นาย วานิช หรือกล้า เวิดสูงเนิน อายุ 25 ปี อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวหลังจากมีประชาชนร้องเรียนไปยัง นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาการ ผวจ.ศรีสะเกษว่า นายวานิช มีพฤติการณ์เสพยาบ้าแล้วเกิดอาการหลอน คลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายมารดา ทำลายทรัพย์สินภายในบ้านและ ข่มขู่ชาวบ้านไปทั่ว จนทำให้เกิดความกลัวเกรงจะถูกทำร้าย

ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ นายวานิช นอนอยู่ใต้ถุนบ้าน บ่นพึมพำคนเดียว แววตาหวาดระแวงซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการพูดคุย มีการข่มขู่ เจ้าหน้าที่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยามยามใช้จิตวิทยาพูดคุย และทำการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด โดยมี นางสำลี เวิดสูงเนิน มารดาของ นายวานิช คอยปลอบและดูแลอยู่ตลอดเวลา โดยจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้จากนางสำลี แม่ของ นายวานิช ทราบว่า นายวานิช เสพยาบ้ามาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เคยเข้ารับการบำบัดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่หาย จนกระทั่ง ระยะหลังเกิดการคลุ้มคลั่ง บังคับเอาเงินจากตนเพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพทุกวัน โดยจะเสพยาบ้าและกัญชาไปพร้อมกัน จากนั้นจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและข่มขู่จะทำร้ายชาวบ้านอยู่เป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากการพูดจาหว่านล้อมหลอกล่อและเกลี้ยกล่อมของเจ้าหน้าที่เพื่อให้นายวานิช บอกข้อมูลถึงแหล่งที่มาของยาบ้าที่ไปซื้อมาเสพ จนทราบว่าไปซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้าที่อยู่หมู่บ้านใกล้กัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขยายผล เข้าทำการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 5 ต.โพนเขวา อ.เมืองศรีสะเกษ พบ นายสุริยา หรือเป๋ คำโสภา อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เป็นบุคคลพิการเดินลำบาก ต้องใช้ไม้ค้ำยันเวลาเดินอยู่ตลอดเวลา ยืนและสวมผ้ากันเปื้อนอยู่ที่บริเวณสวนหลังบ้านกับ นายอิน หรือโก้ วงศ์ประเทศ อายุ 46 ปี ชึ่งกำลังขุดดินอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเมื่อทั้ง 2 เห็นเจ้าหน้าที่มีท่าทีตกใจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้ทราบ สอบถามเบื้องต้นทั้ง 2 รับว่าเสพยาบ้า จึงขอทำการตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด จึงทำการตรวจค้นตัว ปรากฏว่า พบยาบ้า จำนวน 55 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อนของ นายสุริยา ที่สวมใส่อยู่ ซึ่งรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในการครอบครองของตนจริง และตรวจพบยาบ้าจำนวน 9 เม็ด อยู่ในซองใส่มีดอีโต้ ของนายอิน หรือโก้ ซึ่งแขวนอยู่กิ่งไม้ที่นายอิน ยืนอยู่ ซึ่งนายอิน รับว่ายาบ้าดังกล่าวอยู่ในการครอบครองของตนและซุกซ่อนเอาไว้จริง

จากการสอบสวน ทั้ง นายสุริยาฯ และ นายอิน ให้การรับสารภาพว่า ลงขันกันติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากผู้ค้าในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ มาขายในราคา เม็ดละ 20 บาท ครั้งละ 200 ถึง 400 เม็ด จากนั้นนำมาขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.โพนเขวา ในราคา เม็ดละ 60 บาท ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายสุริยา ทราบว่า เคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และอยู่ในระหว่างคุมประพฤติ เพิ่งรายงานตัวได้แค่ 2 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหากับ นายสุริยาและนายอิน ในข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน นายวานิช หนุ่มหลอนยาบ้า ได้ส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูตามขบวนแนวทางกฎหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.โพนเขวา อ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป