ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ สุดสลดผู้เฒ่าวัย71ปีออกหาปลาเจอน้ำไหลเชี่ยวกลายเป็นศพในลำห้วยเชบายอำเภอหัวตะพานท่ามกล่าวชาวบ้านทั้งหมู่บ้านต่างเศร้าสลดใจไปตามๆกัน

วันที่ 19 ตุลาคม2565 นายวีระ หิรัญรัตน์ สจ.เขต1หัวตะพาน พร้อมทีมกู้ภัยกำนันผู้บ้านในตำบลจิกดู่ ออกค้นหานายมุกดา ลอยหา วัย 71 ปี อยู่บ้านเลขที่99หมู่ที่ 11บ้านจิกดู่ ต.จิกดู่ อำเภอหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญโดยนายมุกดา ออกมาหาปลาพร้อมกับเพื่อนโดยการใส่เบ็ดเผือ(เบ็นเป็นสายยาว)ตามลำห้วยบำเชบาย อ.หัวตะพาน ชึ่งทราบจากเพื่อนๆที่ออกจับปลาด้วยกันว่านายมุกดา ดังกล่าวหายไปตั้งแต่วันที่17ตุลาคม 2565 ตนและนายพรเทพ เพชรน้อย นายอำเภอหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมทีมงานกู้ภัยและป้องกันอำเภอและจังหวัดงบหาศพตั้งแต่วันที่ 17ตุลาคม 2565 จนเช้าวันนี้เวลา11.00น.จึงพบศพนายมุกดา ลอยหา วัย71ปี ดังกล่าว ท่ามกลางญาติๆพี่น้องและชาวบ้านที่พบเห็น ต่างก็เศร้าสลดใจไปตามกันศพอยู่ห่างจากที่เรือจอดอยู่ประมาณ600เมตรเพราะกระแสน้ำไหบเชี่ยวกราดชึ่งสายน้ำดังกล่าวจะไหลลงไปยังลำน้ำมูลจังหวัดอุบลราชธานีและไหลลงสู่ลำน้ำโขงต่อไป

ทางด้าน นางบุญทิพย์ บุญหนา ผู้ใหญบ้านหมู่5 บ้านจิกดู่ ต.จิกดู่ อ.หัวตะพาน กล่าวว่า จากการ ที่ตนลงพื้นที่สอบถามจากผู้พบเห็นเหตุการณ์ พอสรุป ได้ว่าเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมพ.ศ 2565 เวลา10.00น.นายมุกดาลอยหา ผู้ตายได้ออกเรือไปหาปลาพร้อมกับเพื่อนๆด้วยกัน โดยนั่งเรือคนละลำ ห่างกันประมาณลำละ 50 ถึง 60 เมตร ไปตามลำห้วยลำเซบาย เ้านอำเภอหัวตะพาน เป็นการหาปลาโดยการใส่เบ็ดเผือก(เบ็ดที่เป็นสายยาวๆ) ในขณะที่ลำห้วยลำเซบายมีน้ำ ไหลเชี่ยวกราดมาก โดยต่างคนต่างพากันปักเบ็ดของตน จากนั้นไม่นาน เรือของนายมุกดา ลอยหา เห็นแต่เรือไม่เห็นตัวนายมุกดา ฯจึงแจ้งชาวบ้านมาค้นหากันจ้าละหวั่นตลอดทั้งคืนของวันที่ 17 ที่ผ่านมา ก็ไม่พบร่างของนายมุกดา แต่อย่างไร มาวันที่ 18 ก็ค้นหากันทั้งคืนจนดึกดื่นก็ไม่พบ ร่างของนายมุกดาเนื่องจากมีน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราดมาก ซึ่งก็มีการค้นหาศพของนายมุกดามาอย่างต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้คือวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 11:00 น จึงพบศพนายมุกดา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาน600เมตร จากนั้นกู้ภัยได้นำศพให้ทาวตำรวจสัญสูตรพลิกศพและทางตำรวจมอบศพให้ญาติๆไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปท่ามกลางความเศร้าสลดใจของบรรดาญาติๆและผู้พบเห็นในครั้งนี้ชึ่งนายมุกดาผู้ตายเป็นคนดีชอบหาปลามาแต่เล็กๆหาปลาเก่งมีอาชีพหาปลาจำหน่ายเป็นคนที่ชาวบ้านรักเคารพนับถือเป็นบุคคลที่ชอบช่วยเหลือสังคม