ข่าวอัพเดทรายวัน

ชมรมแม่ดีเด่นกาฬสินธุ์เป็นตัวแทน กองทุนแม่ของแผ่นดินมอบเงินขวัญถุงให้กับแม่ผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 นางระเบียบ ร่มไทรทอง ประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อม นางจงกลนี เกียรติดำเนินงาม นางอรนุช เยี่ยมสมบัติ นางสุมาลี ใจยสิทธิ์ นางบุญทิวา ทวีสิทธิ์ นางดวงฤดี กาญจันทร์ดา กรรมการชมรมฯซึ่งเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติของจังหวัดกาสินธุ์ในแต่ละปี เป็นตัวแทนกองทุนแม่ของแผ่นดิน สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ มอบเงิน สงเคราห์จำนวน 5,000 บาท ให้กับ นางประทิน จันทรมาศ แม่ผู้ยากไร้ บ้านโคกน้ำเกลี้ยง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ในการนี้ยังได้มอบถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องห่มกันหนาว หมอนเครื่องนอน ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่ง นางประทิน จันทรมาศ แม่ผู้ยากไร้ได้ถูกคัดเลือกให้ได้รับการช่วยเหลือจากสภาสังคมสงเหคราะห์และการมอบเงินในครั้งนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดิน สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ ได้คัดเลือกเพื่อมอบเงินให้แม่ผู้ยากไร้ ที่มีฐานะยากจนเป็นเงินขวัญถุงในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เป็นประจำทุกปี ผ่าน ชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับกองทุนแม่ของแผ่นดิน มีความมุ่งหวังให้เป็นกองทุนขวัญถุงอยู่ในทุกหมู่บ้าน ชุมชนที่ต่อสู้กับยาเสพติดและเป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้าน ให้รู้รักสามัคคี สร้างความสมานฉันท์ในหมู่บ้าน ชุมชน พึ่งพาความเข้มแข็งของตนเองร่วมกันเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง