ข่าวอัพเดทรายวัน

โตโน่ ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนครพนม ขอพรให้การว่ายน้ำข้ามโขง สำเร็จลุล่วงด้วยดี

วันที่ 20 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง ตามโครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ในวันที่ 22 ต.ค.65 ว่ายน้ำข้ามโขง ไปกลับระหว่าง 2 ประเทศ ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลของทั้งสองฝั่ง คือโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

โดยในวันนี้ โตโน่ ได้เดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อเข้าพบ นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อคารวะและขอพร นายนิวัตฯ ได้กล่าวชื่นชมว่า โตโน่ได้ทำให้จังหวัดนครพนมมีชื่อเสียง และมีสายสัมพันธ์อันดีขึ้นระหว่างนครพนม – เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว และช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้งสองฝั่ง กลังจากขาดการติดต่อกันมาร่วม 3 ปี เพราะโควิด -19 ขอให้กิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้นครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง หลังจากนั้น นายนิวัตฯ ได้มอบรูปปั้นองค์พญาศรีสัตตนาคราช สูง 5 นิ้ว ให้กับ โตโน่ และมอบเหรียญฯ ให้กับคณะ

หลังจากนั้น โตโน่ ได้วิ่งออกจากสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม ไปยังศาลหลักเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อสักการะและขอพรกับศาลหลักเมืองนครพนม และได้วิ่งเลียบถนนข้างศาลากลางไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อไปสักการะและขอพรกับศาลเจ้าพ่อหมื่น และปุงเถ่ากงม่า ที่วัดโอกาส ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีประชาชนให้การต้อนรับ และให้กำลังใจ หลังจากนั้นขอตัวไปพักผ่อน

ในช่วงบ่ายจะมีการเดินทางเข้าพบ นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม เพื่อขอคารวะและเข้าขอพร
โตโน่ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนหลับสบาย เป้าหมายของตนคือการทำกิจกรรมให้สำเร็จ ไม่กังวล และไม่มีอุปสรรคในการว่ายน้ำในครั้งนี้ ร่างกายฟิตเต็มที่ จะทำเป้าหมายให้สำเร็จ เพื่อช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลของทั้งสองฝั่ง และขอให้ทุกคนเห็นความสำคัญของแหล่งน้ำธรรมชาติ แม่น้ำโขงคือสายน้ำแห่งชีวิต ปัญหาเรื่องขยะต้องช่วยกันดูแล ไม่ให้กระทบและมีปัญหากับระบบนิเวศน์ ช่วยกันอนุรักษ์แห่งน้ำต่าง ๆ ไม่ทิ้งขยะ และสิ่งสกปรกลงแม่น้ำทุกสาย ทุกคนสามารถร่วมบริจาค โครงการ One Man And The River ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 ช่องทางรับบริจาค บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ เลขที่บัญชี 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือhttps://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/