ข่าวอัพเดทรายวัน

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ “พญาศรีสัตตนาคราช” หยุดฝน

เชื่อพญาศรีสัตตนาคราชหยุดฝนเปิดฟ้า “โตโน่” ว่ายน้ำข้ามโขงกิจกรรมกุศลแรง นางรำกว่า 300 พร้อมรำถวายบรรยาการสุดเข้มขลัง ด้าน ศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนนครพนมร่วมให้กำลังใจคนทำความดี

(22 ตุลาคม 2565) รายงานแจ้งว่า เวลา 08.30 น.ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราชจังหวัดนครพนม ประชาชนและนักท่องเที่ยววิตกกังวลเพราะเกรงว่าจะมีฝนตก แต่ปรากฏว่าเมื่อพระสงฆ์เดินทางเข้ามาบริเวณดังกล่าวฟ้าเปิดฝนหยุด และทันที่ที่ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ “โตโน่” เกิดเข้ามาถึงได้เรียกเสียงกรีดและหลายคนแสดงน้ำใจให้ “โตโน่” ประสบความสำเร็จในกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้บริหารจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมืองท้องถิ่นและระดับประเทศ พ่อค้าประชาชน ภาคเอกชนยังได้เข้ามาให้กำลังใจและปรากฏว่ายอดนางรำในขณะนี้มีกว่า 300 คน

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือสหายแสง รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวว่า ในวันนี้ขอพูดในฐานะคนจังหวัดนครพนมต้องขอชื่นชมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนดี นั้นหมายถึง “โตโน่” ดารานักแสดงชื่อดัง ที่มีความตั้งใจในการแสดงออกเป็นกุศลต้องการใช้ความตั้งใจและความสามารถรณรงค์ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม รวมถึง โรงพยาบาลในประเทศลาว


“เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมยินดี ภาคภูมิใจเพราะการทำของโตโน่นั่นคือการทำความดี เป็นการแสดงออกในรูปแบบสาธารณะกุศล จึงเห็นประชาชนในจังหวัดได้ออกมายกย่องสรรเสริญด้วยความจริงใจและเต็มใจ”


นายศุภชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่ได้นอกจากเงินบริจาคไปยังโรงพยาบาลตลอดหลายเดืออนที่ผ่านมา “โตโน่” ด้านเศรษฐกิจ ยังทำให้ จังหวัดนครพนมเกิดการท่องเที่ยวที่คึกคักหลายคนมาติดตามคอยดูโตโน่ เฉพาะก่อนที่จะมีการว่ายน้ำในวันนี้ทราบว่าโรงแรมเต็มทุกที่ จึงขออวยพรและบารมีของพญาศรีสัตตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้ปกป้อง “โตโน่” ให้ประสบผลสำเร็จด้วย

สำหรับพิธีการประกอบพิธีบวงสรวงเริ่มขึ้นด้วยความเข้มขลัง ไม่ปรากฏว่ามีฝนตกตามที่อุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอิทธิฤทธิ์ของพญาศรีสัตตนาคราช “ไม่เชื่ออย่างลบหลู่