ข่าวอัพเดทรายวัน

บรรยากาศ การรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนลงว่ายน้ำข้ามโขง ของโตโน่ ที่ยอดบริจาคพุงทะลุ 36 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 22 ต.ค.65 ที่ลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม รักษาราชการแทน ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการโครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดยมี พระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังสี เจ้าอาวาสวัดเทพนินทราราม นำสวดพิธีบวงสรวง โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รอง ผวจ.นครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผอ.รพ.นครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมงานฯ

บรรยากาศการรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ของเหล่านางรำกว่าสองร้อยคนเพื่อบวงสรวงขอพรให้โตโน่ว่ายน้ำข้ามโขงได้สำเร็จ เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า ซึ่งสภาพอากาศได้มีฝนตกลงมาช่วงประมาณตีสี่แต่เมื่อถึงเวลาทำพิธีฝนก็หยุดตก โดยเหล่านางรำจำนวนกว่าสองร้อยคนได้มารวมตัวกันที่บริเวณงานตั้งแต่เช้า โดยพิธีบวงสรวงจะเริ่มหลังจากที่โตโน่เดินทางมาถึงบริเวณพิธี หลังจากทักทายแฟนคลับแล้วพิธีบวงสรวงก็เริ่มขึ้นโดยพระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังสี เจ้าอาวาสวัดเทพนรินทราราม เป็นผู้นำสวดในพิธีบวงสรวงในครั้งนี้

หลังพิธีบวงสรวงเหล่านางรำจำนวน 280 นางรำพร้อมด้วยเหล่าดารา โดยเฉพาะ ดาราสาว ณิชา แฟนสาวของโตโน่ ก็ร่วมพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้ด้วย โดยรอบ ๆ บริเวณมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมและร่วมกิจกรรมของโตโน่ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยยอดรับบริจาคล่าสุดจากเพจเก็บรักของออร์แกไนเซอรืที่จัดงานได้เปิดเผยยอดบริจาคในกิจจกรรมครั้งนี้ของโตโน่ เมื่อเวลา 8.53 น.มียอดบริจาคเข้ามาแล้ว 24,179,078 บาท ซึ่งตามกำหนดการณ์ โตโน่จะลงว่ายน้ำที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราชในเวลา 10.00 น. และจะขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำวัดกลางที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรเพื่อทำกิจกรรมขอรับบริจาคจากชาวบ้านที่มาติดตามกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีการแวะสักการะพระพุทธรูปที่วัดกลาง หลังจากนั้นก็จะลงว่ายน้ำอีกครั้งหนึ่งแล้วขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้วบริเวณหน้าวัดพรอินทร์แปลง พร้อมทำกิจกรรมขอรับบริจาคอีกครั้งหนึ่งหลังจากนั้นก็จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบองเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาวและทำกิจกรรมที่วัดก่อนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาล หลังจากนั้นก็มาพักรับประทานอาหารและพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์เรีย ริมฝั่งโขงของเมืองท่าแขก หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปที่หาดทรายบ้านนาเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของเมืองท่าแขกแล้วลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำองค์พญาศรีสัตตนาคราชอีกครั้ง ซึ่งตามหมายกำหนดการณ์คาดว่าโตโน่จะว่ายน้ำกลับมาขึ้นฝั่งไทยอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.30 น.และเมื่อถึงฝั่งแล้วก็จะมีกิจกรรมนำเอาอุปกรณ์ที่โตโน่ใส่ว่ายน้ำในวันนี้ อาทิเช่น แว่นตา เสื้อ เป็นต้น มาประมูลเพื่อสมทบทุนเพิ่มเติมอีกด้วย

โตโน่กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวไทย ชาวนครพนม ที่มาให้กำลังใจ ความพร้อม 100% เพราะได้กำลังใจจากทุกคน โดยจะนำความคิดถึงของชาวไทยส่งไปให้พี่น้องชาวลาวทุกคนสามารถร่วมบริจาค โครงการ One Man And The River ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 ช่องทางรับบริจาค บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ เลขที่บัญชี 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือhttps://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/