ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์โจรใจบาปบุกงัดศาลาวัดขโมยเงินตู้บริจาคและกฐินสุดแสบเอาแต่แบงค์ทิ้งเหรียญให้พระดูต่างหน้า

โจรใจบาปบุกงัดศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์ที่บุรีรัมย์ ขโมยเงินตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟและกฐิน สุดแสบเอาแต่แบงค์จนทิ้งเหรียญให้พระดูต่างหน้า หลวงตาเผยก่อนเกิดเหตุมีชายอ้วน ผอม มากินข้าวก้นบาตรที่วัดรุ่งเช้าพบตู้ถูกงัด ตร.รุดตรวจสอบแกะรอยวงจรปิดล่าคนร้าย

(22 ต.ค.65) เกิดเหตุคนร้ายบุกงัดศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์บ้านปรุบุมะค่า ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แล้วเข้าไปงัดตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟที่อยู่ภายในศาลาจนพังเสียหาย เพื่อขโมยเอาเงินในตู้บริจาคโดยคนร้ายเอาไปเฉพาะที่เป็นธนบัตรทั้งหมด แต่ทิ้งเงินเหรียญทั้งเหรียญ 1 บาท 5 บาท และ 10 บาทไว้ข้างตู้ให้พระดูต่างหน้า ทั้งนี้ยังขโมยเงินกฐินของวัดขาชันโลงที่มาฝากไว้หายไปด้วย คาดว่าทั้งเงินในตู้บริจาคและเงินกฐินที่คนร้ายขโมยไปรวมแล้วหลายพันบาท โดยเฉพาะเงินในตู้บริจาคไม่ได้เปิดมานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทางที่พักสงฆ์ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุแล้ว โดยจากการตรวจสอบก็พบว่าบริเวณประตูไม้ของศาลาการเปรียญ มีร่องรอยถูกงัด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมี 2 คน

พระครูไบฎีกาลิว สันตจิตโต หัวหน้าที่พักสงฆ์บ้านปรุบุมะค่า บอกว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 11.30 น. ได้มีผู้ชาย 2 คน คนหนึ่งอ้วนผิวขาว อีกคนผอมผิวดำมีรอยสักทั้ง 2 คน อายุประมาณ 25-30 ปี เข้ามาขอกินข้าวก้นบาตรที่วัด จากนั้นช่วงบ่ายก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากวัด ก็ไม่มีอะไรผิดปกติกระทั่งช่วงประมาณ 7 โมงเช้าวันนี้พระลูกกลับมาจากบิณฑบาต เข้าไปในศาลาการเปรียญเพื่อเตรียมภัตตาหารฉันตอนเช้า ก็ไปเจอตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟที่ตั้งอยู่ในศาลามีร่องรอยถูกงัดพังเสียหาย และพบว่าเงินที่ญาติโยมบริจาคใส่ตู้หายไปเกือบหมด มีเพียงเงินเหรียญกองเอาไว้ข้างตู้ ทั้งนี้เงินที่โยมทำบุญกฐินของวัดขาชันโลง ก็ถูกขโมยหายไปด้วย คาดว่าคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพน่าจะเป็นคนติดเหล้าติดยามากกว่า เพราะถ้ามืออาชีพก็คงงัดเอาทั้งตู้บริจาควันเกิดซึ่งมีเกือบ 10 ตู้หายไปแล้ว ส่วนเงินในตู้บริจาคที่ถูกขโมยไปก็น่าจะมีหลายพันบาท เพราะไม่ได้เปิดมา 3 ปีแล้ว ก็อยากฝากถึงคนร้ายว่าอย่าทำแบบนี้เลยมันบาปกรรม
ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป