ข่าวอัพเดทรายวัน

โตโน่ ทำสำเร็จว่ายข้ามแม่น้ำโขงไป- กลับ อย่างปลอดภัย ท่ามกลางแฟนคลับทั้งสองฝั่งแห่ชื่นชมคับคั่งขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 58 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 22 ต.ค.65 จบกระแสดราม่าลงไปได้อย่างสวยงามเมื่อนักร้องนักแสดงชื่อดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ สามารถว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงทั้งไปและกลับระยะทางประมาร 15 กิโลเมตรสำเร็จอย่างปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นการว่ายน้ำการกุศลเพื่อรับเงินบริจาคช่วยเหลือสองโรงพยาบาลคือโรงพยาบาลนครพนมของไทยและโรงพยาบาลแขวงคำม่วนของ สปป.ลาว เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลทั้งสองแห่งโดยยอดบริจาคล่าสุด ทะลุ 54 ล้านแล้วและยังคงมียอดบริจาคเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ

โดยบรรยากาศก่อนการลงว่ายน้ำในช่วงเช้ามีฝนตกลงมาตอนรุ่งสางตั้งแต่เวลา 04.30 น. แต่เมื่อถึงกำหนดเวลางานฝนก็หยุดตก โดยก่อนที่โตโน่จะลงว่ายน้ำได้มีพิธีบวงสรวงและรำบูชาองค์พญาศรีสัตตนาคราช โดนมีแฟนสาวคือ น้อง ณิชา และดารานักร้องนักแสดงอีกหลายคาร่วมรำพร้อมกับนางรำอีก 280 คน เป็นการโหมโรงในช่วงเช้า โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและหลังพิธีบวงสรวงเสร็จโตโน่ ก็ลงว่ายน้ำจากบริเวณท่าน้ำองค์พญาศรีสัตตนาคราช เลียบฝั่งน้ำไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดกลางระยะทางประมาณ 800 เมตร แล้วขึ้นฝั่งจัดกิจกรรมรับบริจากจากแฟนคลับและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จนแน่นตลิ่ง โดยมีการร้องตะโกนให้กำลังใจแก่โตโน่ตลอดเวลา ขณะที่โตโน่ก็ถึอกล่องรับบริจาคเดินรับบริจาคไปไปทั่วบริเวณและเมื่อเสร็จกิจกรรมที่จุดนี้โตโน่ก็ลงน้ำลงน้ำว่ายเลาะริมตลิ่งไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำแสงสิงแก้วซึ้งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร ที่จุดนี้หลังจากขึ้นฝั่งโตโน่ได้ก้มกราบพระพุทธรูปปางนาคปรกที่ประดิษฐานอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณหน้าวัดพระอินทร์แปลงแล้วเริ่มทำกิจกรรมรับบริจาคอีกครั้งท่ามกลางแฟนคลับนับหมื่นคนมาคอยตะโกนให้กำลังใจและร่วมบริจาคให้โครงการนี้อย่างคับคั่ง หลังจากนั้นโตโน่ ก็เริ่มลงว่ายน้ำตัดข้ามแม่น้ำโขงข้ามไปยังฝั่งลาวทันทีโดยตลอดเส้นทางมีแฟนสาวคือ น้อง ณิชา นั่งเรือตามประกบคอยให้กำลังใจตลอดเวลา

โดยดาราสาว ณิชา เปิดเผยว่าดีใจและรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีคนมาให้กำลังใจพี่โตโน่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนกะไม่ถูกเหมือนกันว่ามีจำนวนเรือนพันหรือเรือนหมื่นเพราะกะไม่ถูก แต่รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมากที่คอยให้กำลังใจและช่วยกันบริจาคและมีน้ำใจช่วยเหลือกัน ทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จลุล่วงไปได้การที่มียอดบริจาคทะลุ 54 ล้านบาทแล้วนั้นก็รู้สึกดีใจมาก ก็คงจะทำให้ทั้งสองโรงพยาบาลจะได้มีเครื่องมือดี ๆ ไว้ใช้รักษาผู้ป่วย

หลังจากโตโน่ได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงถึงท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบองแล้วก็ได้ไปกราบนมัสการองค์พระธาตุศรีโคตรตะบองกลามกลางแฟนคลับชาวลาว ที่มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยต่างพร้อมใจกันร้องตะโกนโตโน่สู้ ๆ ตลอดเวลา โดยทีมงานของโตโน่ก็จัดกิจกรรมรับบริจาคเสร็จแล้วก็เดินทางไปยังโรงพยาบาลแขวงคำม่วนต่อเพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลที่จำหาทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ต่อไป โดยโตโน่ใช้เวลาในการว่ายน้ำจากท่าศาลาแสงสิงแก้วข้ามไปยังฝั่งลาวใช้เวลาเพียง 60 นาทีซึ่งเร็วกว่าเวลาที่ทางทีมงานประมาณการไว้ที่ 1 ชั่วโมงกับ 30 นาที

และเมื่อเวลา 15.30 น.โตโน่ ก็ได้เดินทางออกจากที่พักคือโรงแรมริเวอร์เรีย ไปยังท่าน้ำบ้านนาเมือง เพื่อจะเริ่มว่ายน้ำกลับมายังฝั่งไทยอีกครั้งหนึ่งโดยมีแฟนคลับชาวลาวติดตามให้กำลังใจจนแน่นท่าน้ำ จนกระทั่งเวลาประมาร 16.00 น.โตโน่ก็เริ่มลงน้ำว่ายกลับมายังฝั่งไทย โดยว่ายทแยงออกจากหาดทรายบ้านนาเมืองของเมืองท่าแขก ตัดข้ามแม่น้ำโขงตามกระแสน้ำมายังลานพญาศรีสัตตนาคราช และขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำลานพญาศรีสัตตนาคราชตรงจุดที่โตโน่ลงว่ายน้ำครั้งแรกเมื่อเช้านี้อย่างปลอดภัย สามารถปฏิบัติภารกิจ ในครั้งนี้ได้เสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างสมบูรณ์ โดยมีบรรดาแฟนคลับมาคอยต้อนรับและให้กำลังใจแน่นขนัดตลอดแนวฝั่งแม่น้ำโขง โดยพร้อมใจกันส่งเสียงร้องตะโกน โตโน่ สู้ ๆ เพื่อให้กำลังใจโตโน่ตลอดเวลาและหลังจากโตโน่ได้ขึ้นฝั่งไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้ทำกิจกรรมเปิดประมูลอุปกรณ์ ที่โตโน่ใส่ขณะว่ายน้ำในวันนี้เช่น แว่นตา และเสื้อเป็นต้น เพื่อสมทบทุนเข้ากิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รมว.กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเพื่อส่งกำลังใจให้กับโตโน่ โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 2 นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม รักษาราชการแทน ผวจ.นครพนม นายแพทย์ธนสิทธิ์ พงษ์ไพร ผอ.รพ.นครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รมว.กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทุกคนปลื้มปิติกับโตโน่เป็นอย่างมากที่ได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมาก โดยได้รับข่าวว่า โตโน่มาว่ายน้ำเพื่อรายได้ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขในช่วงนี้ มีความรู้สึกว่า ขณะนี้เราไม่ได้แตกความสามัคคีกันเลย ไม่ได้เกลียดกัน เราพอนึกถึงเพื่อนร่วมชาติ ก็พร้อมที่จะสละสิ่งที่เรามีอยู่มาช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติทุกคน รพ.นครพนม จะได้รับทุนจากการบริจาคของโตโน่ ในนามของคนไทยทุกคน ทำประโยชน์ให้กับนครพนม และ เพื่อนบ้านของเรา จังหวัดและ รพ.ให้ตนมาเป็นตัวแทนขอบคุณชาวไทยทุกคน ขอบคุณทุกท่านที่อยู่ริมฝั่งโขง มีความสุขทุกคน มีความสุขที่เห็นโตโน่และทีมงานทุกคนด้วย ในนามของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข ประชาชนคนไทย ของแสดงความรักและศรัทธา ขอให้ดำรงคุณงามความดีเช่นนี้ เป็นตัวอย่างสำหรับคนรุ่นหลัง ขอบคุณทีมนกเป็ดน้ำ ที่ดูแลโตโน่มาโดยตลอด ขอบคุณทุกท่าน ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

โตโน่ กล่าวว่า อยากขอบคุณ คนไทยทุกคน คนลาวทุกคน วันนี้ไม่ใช่ตนที่ทำสำเร็จ พวกเราทำสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาว นครพนม ท่าแขก น่ามาเที่ยวเหลือเกิน ประเทศไทยสวยงามเหลือเกินทุกคนสามารถร่วมบริจาค โครงการ One Man And The River ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 ช่องทางรับบริจาค บัญชีธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ เลขที่บัญชี 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือhttps://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/