ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ รักษาการผู้ว่านำจิตอาสาทำความสะอาดวัดเพียนามหลังน้ำท่วมลดลงแล้ว

ศรีสะเกษ รักษาการผู้ว่านำจิตอาสาทำความสะอาดวัดเพียนามหลังน้ำท่วมลดลงแล้ว ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเพียนาม ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะกษ นายสำรวย เกษกุล รองผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยได้นำนายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณรอบโบสถ์ ศาลาวัด ตลอดจนปรับภูมิทัศน์โดยรอบวัดเพียนามให้คืนสภาพเกิดความเรียบร้อย หลังจากที่ได้ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลานานกว่า 20 วัน ระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร สร้างความเสียหายแก่อาสนะสงฆ์ และ ข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก

นายสำรวย เกษกุล รองผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า กิจกรรมพลังจิตอาสาทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นการผนึกพลังภาครัฐ ฝ่ายท้องที่ท้องถิ่น และภาคประชาชน ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อส่วนรวม และต่างน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ของในหลวงรัชกาลที่ 5 พระผู้ทรงวางรากฐานการพัฒนาประเทศชาติให้ทัดเทียมอารยะประเทศ ทั้งด้านการศึกษา การคมนาคม การสื่อสาร การคลัง การทหารตำรวจ ตลอดจนเกษตรกรรรม โดยทรงจัดตั้งกระทรวงต่างๆ เข้าดูแลรับผิดชอบ อีกทั้ง ทรงมีการเลิกทาส นับเป็นพระราชกรณียกิจอันสำคัญยิ่งที่ไม่มีการสูญเสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด เป็นการยกเลิกระบบที่คนชั้นสูงตั้งขึ้น เพื่อกดขี่ราษฎรให้ทำงานรับใช้หรือส่งทรัพย์สินให้โดยไม่มีกำหนดสิ้นสุด นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ที่คนไทยทุกคนต่างสำนึกและยกย่องพระองค์ท่านว่า สมเด็จพระปิยมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย