ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดประกอบพิธีวางพวงมาลา

ศรีสะเกษ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดประกอบพิธีวางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ. รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ข้าราชการตุลาการ อัยการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชน ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งพระองค์ท่านทรงพระปรีชาสามารถและทรงวางรากฐานการพัฒนาประเทศชาติให้ทัดเทียมอารยะประเทศ ทรงจัดตั้งกระทรวงต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งในด้านการคมนาคม การสื่อสาร การศึกษา ด้านการทหาร ตำรวจ การประปา ตลอดจนด้านเกษตรกรรมต่างๆ นำมาซึ่งความเป็นปึกแผ่นและมั่นคงของประเทศชาติตราบถึงปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ มีพระนามเดิมว่า สมเด็จเจ้าฟ้าจุฬาลงกรณ์ ทรงพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2396 เป็นโอรสองค์ที่ 4 ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเทพศิรินทรา พระบรมราชินี พระองค์ได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า ” พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ” โดยพระองค์ทรงเลิกทาสโดยมิได้สูญเสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด นับเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งของประเทศไทย ที่สำคัญนานาชาติต่างให้การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง