ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณีคว้ารางวัลผู้แต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองสวยงาม

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เกาะห้วยน้ำคำ ตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานในกิจกรรม “ศรีสะเกษพร้อมใจ นุ่งผ้าไทยใส่บาตร ทำความดี วิถีพอเพียง” ตามโครงการรณรงค์แต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในทุกวันอังคารของสัปดาห์ โดยมีนายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม ปลัดจังหวัด ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้แทนนายอำเภอกันทรลักษ์ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง รักษาศิลปวัฒนธรรม จังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งใช้วัสดุจากธรรมชาติ ท้องถิ่น ในกิจกรรมได้มีการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารและ OTOP จังหวัดศรีสะเกษ จากกลุ่มผู้ประกอบการประกอบด้วย กลุ่มผู้ผลิตผ้าแส่ว ผ้าทอมือ ผ้าพื้นเมือง อาหารพื้นถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น และผลิตภัณฑ์กาแฟโรบัสต้าศรีสะเกษ ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดย ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการใช้จ่ายและการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ เสริมสร้างความเข้มแข็ง และเจริญเติบโตของเศรษฐกิจฐานราก และร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูธรรมธร วรวุฒิ จิตฺตญาโณ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอขุนหาญ – โนนคูณ (ธ) วัดหลวงสุมังคลาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ใน โอกาสนี้ นายสำรวย เกษกุล รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบใบประกาศ แก่ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกการแต่งกายด้วยผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสวยงาม การใช้วัสดุทำจากธรรมชาติที่สวยงาม ร่วมทั้งประเภททีม ประจำวันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565 ดังนี้

  1. ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ผู้ได้รับการคัดเลือกแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองสวยงาม
    1. นางสมคิด โพธิ์ยาว ผู้ได้รับการคัดเลือกผู้ใช้วัสดุทำจากธรรมชาติที่สวยงาม
      3.สำนักงานพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ ทีมที่ได้รับการคัดเลือกการแต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองสวยงามประเภททีม และในอังคารนี้ มี บรรเลงดนตรีไทยประกอบโดยวงดนตรีไทย การจัดกิจกรรม ตักบาตรทุกวันอังคารนี้ เป็นการกระตุ้นการสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้า OTOP ประเภทต่างๆรวมทั้งผ้าพื้นเมือง “เบญจศรี”อันเป็นอัตลักษณ์ที่มีกรรมวิธีทางธรรมชาติ มียอดจำหน่ายในงาน 103,250 บาท นอกจากจะเป็นการร่วมทำบุญแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และการสงเคราะห์สิ่งของ พระคุณเจ้าจะแบ่งมอบให้จังหวัดนำไปสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสตามหมู่บ้านทั้งจังหวัดด้วย
      หากท่านใดที่จะร่วมตักบาตรก็สามารถที่จะไปร่วมกิจกรรมนี้ได้