ข่าวอัพเดทรายวัน

คนร้ายบุกเดี่ยวขโมยเงินตู้บริจาคภายในศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์ คนดูแลเล่นของจุดธูปบอกปู่ช่วยตำรวจจับคนร้ายให้ได้

เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 27 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์ ถ.รอบบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยเงินที่ตู้บริจาค และมีการเผยแพร่ภาพในโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆกันอย่างแพร่หลาย

นางจุไรพร แก้วสากล อายุ 65ปี คนดูแลประจำศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์ กล่าวว่า ทุกเช้าจะเข้ามาเปิดประตูศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์และทำความสะอาดทุกวัน แต่เมื่อวานที่ผ่านมา (26 ต.ค.) เดินเข้ามาไม่เห็นตู้บริจาคที่ตั้งไว้บริเวณตรงจุดที่นั่งไหว้จึงเดินดูรอบๆ ก่อนจะพบเห็นตู้ ถูกนำไปวางไว้บริเวณด้านหลังศาลเจ้าพ่อฯ จึงรีบแจ้งคนดูแลรักษาความปลอดภัยของเทศบาลนครขอนแก่น,ประธานชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“จากนั้นตำรวจสายตรวจได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานโดยรอบ ก่อนที่จะพบกุญแจที่คนร้ายตัดออกจากตู้วางอยู่ใกล้กับจุดที่นำตู้ไปทิ้งไว้ และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบ พฤติกรรมของคนร้ายรายนี้เดินเข้ามาเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. โดยเข้ามานั่งเล่นและเดินวนไปวนมา และนั่งสูบบุหรี่อย่างใจเย็น จากนั้นได้เดินดูข้างหลังศาลอีกครั้ง และเดินกลับมาหันกล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้บันทึกภาพเหตุการณ์ได้ ก่อนที่คนร้ายจะมานอนลงบริเวณข้างตู้บริจาคพยายามขันน๊อตและตัดกุญแจที่ล็อคตู้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที พอสำเร็จได้ยกตู้บริจาคเดินอ้อมไปไว้ข้างหลังและทิ้งกุญแจที่ตัดออกไว้ข้างๆกันกับตู้และนำเงินที่มีอยู่ในตู้ออกไปทั้งหมด”

นางจุไรพร กล่าวต่ออีกว่า ข้างในตู้มีเงินไม่เยอะน่าจะมีแต่เงินเหรียญเพราะตู้จะเปิดเอาเงินบริจาคออกทุกวัน โดยคาดว่าน่าจะได้เงินไปเฉพาะเงินเหรียญประมาณ 20 บาท อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการจุดธูปบอกกล่าวเจ้าพ่อมเหศักดิ์ว่ามีคนมาขโมยเงินบริจาคและทำลายข้าวของปู่อยากให้ปู่ช่วยให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว