ข่าวอัพเดทรายวัน

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดเต็มต้อนรับวันฮาโลวีน ปีนี้ด้วยการแต่งชุดผีป้อนอาหารสัตว์สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ต.ค.2565 นยณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้สวนสัตว์ขอนแก่นได้สร้างบรรยากาศแห่งความสุขด้วยเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยว กับกิจกรรมพิเศษที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่นจัดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสัตว์ในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ด้วยการนำเอาอาหารโปรดของสัตว์ชนิดต่างๆ มาใส่ในฟักทอง แตงโม มะพร้าวที่ตกแต่งคล้ายรูปผี เพื่อนำไปมอบให้กับสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ขอนแก่นที่จะช่วยในด้านการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ลดความจำเจ เป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินอาหารของสัตว์ ทำให้สัตว์ได้แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติ ได้ออกกำลังกายไปในตัว ลดความซ้ำซากเกี่ยวกับอาหาร เกิดความสุขกาย สบายใจ มีความอิสระในการแสดงออกทางพฤติกรรม

“สิ่งเหล่านี้เป็นหลักการพื้นฐานของการทำให้สัตว์ป่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งผลให้สัตว์มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง นอกจากนี้ สวนสัตว์ขอนแก่นยังมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมสนุกถ่ายภาพกับเหล่าบรรดาผีต่างๆ ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนนี้ อีกด้วย”