ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมกันทรารมย์ยังวิกฤติรักษาการนายอำเภอหอบถุงยังชีพ

ศรีสะเกษ น้ำท่วมกันทรารมย์ยังวิกฤติรักษาการนายอำเภอหอบถุงยังชีพนั่งเรือฝ่าสายน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมล้อมรอบหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองโอง หมู่ที่ 5 ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโส รักษาการแทน นายอำเภอกันทรารมย์ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส. ได้ขนย้ายสิ่งของถุงยังชีพ /น้ำดื่ม จำนวน 130 ชุด/แพ็ค และยารักษาโรค ที่มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยการนำเอาสิ่งของบรรทุกบนเรือท้องแบนและเรือหางยาว แล่นเรือฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากเพื่อเดินทางเข้าไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านกลายเป็นเกาะมานานกว่า 1 เดือนเศษแล้ว ภายในบริเวณหมู่บ้านมีบ้านเรือนของชาวบ้านจมอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านต้องพากันขนข้าวของที่มีค่าขึ้นไปอาศัยอยู่ชั้นบนของบ้าน เมื่อนายบุญชอบและคณะเข้ามาถึงบริเวณหมู่บ้านแล้ว ชาวบ้านหนองโองได้นำเอารถเข็น 2 ล้อ มารับถุงยังชีพและสิ่งของต่าง ๆ เพื่อนำเอาไปเป็นอาหารประทังชีวิต และต้องเข็นรถเข็น 2 ล้อฝ่าสายน้ำเพื่อนำสิ่งของเข้าไปบ้านของตนเองอย่างทะลักทุเลมาก

นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโส รักษาการแทน นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า น้ำท่วมในเขต อ.กันทรารมย์ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ว่ายังมีหลายหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก ในวันนี้ตนพร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ของ อ.กันทรารมย์ ได้นำเอาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับบริจาคมาจากประชาชนผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ ที่ได้นำเอามาบริจาค เพื่อจะได้นำเอาไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าที่ระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ว่าไร่นาของชาวบ้านถูกน้ำท่วมต้นข้าวเน่าตายหมด ตนจึงขอเชิญชวนไปยังประชาชนชาวไทยทั่วประเทศโดยกรุณาบริจาคสิ่งของเข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้าน อ.กันทรารมย์ที่ถูกน้ำท่วมด้วย โดยติดต่อบริจาคได้ที่ ที่ว่าการ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกันที่หมู่บ้านศิริทรัพย์ทวีโชค อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยสำราญ ได้ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 3 สัปดาห์ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านได้พากันมาเข้ามาดูแลและทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง บรรดาเจ้าของบ้านทุกคนแทบน้ำตาไหลที่พบเห็นบ้านเรือนของตนหลังน้ำท่วมลดลง ซึ่งบ้านทุกหลังพบว่า ข้าวของภายในบ้านจำนวนพวกโต๊ะ ตู้เตียง เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมเสียหายหมด นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เข้าไปช่วยดูแลชาวบ้านทั้งการขนย้ายสิ่งของและทำความสะอาดบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังเน่าเหม็น โดยทยอยเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านทุกหลังคาเรือนที่ถูกน้ำท่วมจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป