ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรประชุมเข้มกำกับ ติดตามผลการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

จังหวัดยโสธรคุมเข้มติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดย Re X-Ray ค้นหาผู้ค้า ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เน้นบังคับใช้กฎหมายกับผู้ค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด

นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเข้มกำกับ ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยโสธร โดย Re X-Ray ค้นหาผู้ค้า ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เน้นบังคับใช้กฎหมายกับผู้ค้ายาเสพติ อย่างเด็ดขาด สำหรับผู้เสพ ผู้ติด เน้นนำผู้ติดที่มีอาการรุนแรงเสี่ยงก่อเหตุร้ายในพื้นที่เข้าบำบัดรักษา ผลการดำเนินการสามารถค้นหาและจับกุมผู้ค้า ผู้เสพและผู้ติด ดังนี้

1. ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการรุนแรงเสี่ยงก่อเหตุร้าย ดังนี้
1.1 สำรวจและดำเนินการ เมื่อเดือนกันยายน 2565 พบผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการรุนแรงฯ ยังไม่เข้ารับการบำบัดรักษา 120 ราย ได้ตรวจสอบพบสารเสพติดในร่างกายนำเข้าบำบัดรักษาในทางพยาบาล 57 รายส่วนที่เหลือไม่พบสารเสพติดในร่างกายและไม่อยู่ในพื้นที่มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
1.2 สำรวจและดำเนินการในเดือนตุลาคม 2565 ได้ Re X-Ray เข้มข้นพบผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการรุนแรงเสี่ยงก่อเหตุร้าย 165 คน
1.3 เข้าตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงเป้าหมาย พบสารเสพติดในร่างกายนำเข้ารับการบัดบัดรักษา 71 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการรุนแรงเสี่ยงก่อเหตุร้าย นำเข้าบำบัดในสถานพยาบาล 12 ราย

2. การดำเนินการกับผู้ค้ายาเสพติด โดยการบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 1 – 26 ตุลาคม 2565 บูรณาการฝ่ายปกครอง ฝ่ายตำรวจจับกุม 246 คดี ผู้ต้องหา 247 ราย ของกลางยาบ้า 12,149 เม็ด
จังหวัดยโสธรบูรณาการฝ่ายปกครอง ฝ่ายตำรวจ และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ดำเนินการต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดยโสธร