ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจ สภ.เมืองไหม โวยผู้บังคับบัญชาหลังคดีความ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ตำรวจ สภ.เมืองไหม โวยผู้บังคับบัญชาหลังคดีความ ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังชาวบ้านเผาตอซังข้าวลามเข้าที่นา แต่เรื่องถูกตัดสินยกฟ้อง ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สั่งย้ายตำรวจไปสถานีอื่นแล้ว เพื่อลดความเครียด พร้อมให้เข้ามาพูดคุย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 65 ภาพจากกล้องติดหมวกของตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองไหม อำเภอเมืองขอนแก่น ได้โวยวายหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองไหม หลังเกิดอาการไม่พอใจ หลังเกิดข้อพิพาทกับชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้เผาตอซังข้าวแล้วลามเข้าที่นาของตำรวจ แล้วเรื่องถึงชั้นศาลถูกยกฟ้อง ก่อนที่ พ.ต.อ.รัชพล บุญนาค ผกก.สภ.เมืองไหม จะออกมาพูดคุยแต่ทางตำรวจดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ มีการพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคายกับทางผู้กำกับฯ และมีการจับอาวุธปืนประจำกายที่เอวตลอดเวลา ทำให้ตำรวจที่ออกมาพูดคุยกับตำรวจคนดังกล่าว ต้องเตรียมป้องกันตัว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นแต่สุดท้ายก็ยอมแยกย้ายกัน

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองได้รับเรื่องทั้งหมดแล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากที่ชาวบ้านที่อยู่ติดกับที่นาของครอบครัวตำรวจนายนี้ ได้ถูกชาวบ้านเผาตอซังข้าวแล้วไฟลุกลามทรัพย์สินในบ้านเสียหาย แต่ตกลงกันไม่ได้ แล้วตำรวจนายดังกล่าวได้ยิงปืนข่มขู่คู่กรณี 2 นัด ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะมีการแจ้งความกัน ที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยแต่ไม่เป็นผล พนักงานสอบสวนจึงส่งสำนวนฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ขณะเดียวกันทางสถานีตำรวจภูธรเมืองไหม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรายงานมายังตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับความผิดทางวินัยควบคู่กันไปด้วย

จนกระทั่งมีพิพากษาของศาลชั้นต้นตัดสินว่าชาวบ้านไม่ผิด ส่วนตำรวจได้ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการยิงปืนข่มขู่ และช่วงเย็นเมื่อวานนี้ตำรวจนายนี้ได้เข้ามาโวยวายกับผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง ด้วยท่าทางเคร่งเครียดตามที่ปรากฎในคลิป โดยวันนี้จะได้ให้ผู้บังคับบัญชาจากตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพูดคุยสอบถามและให้ย้ายตำรวจนายนี้ไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อลดความเครียด โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย