ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ใช้เวลาว่างวันหยุดแข่งฟุตบอลต้านยาเสพติดจิตอาสาทาสีรั้วโรงเรียน

“วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นำเยาวชนในตำบลนาจารย์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ใช้เวลาว่างวันหยุดให้เกิดคุณค่า จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลต้านยาเสพติด พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสาทาสีรั้วโรงเรียน และร่วมกิจกรรมบุญทอดกฐิน สืบสานวัฒนธรรมประเพณีและต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่สนามโรงเรียนบ้านโจดศิริราษฎร์บำรุง ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “โจดคัพ ครั้งที่ 1” โดยมีนางสาวผกาสรณ์ ศรีสว่างวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาจารย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ทต.นาจารย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโจดศิริราษฎร์บำรุง ประชาชน เยาวชน ร่วมงานและจัดนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหรือการแข่งขันฟุตบอล ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะสร้างความรู้รักสามัคคี ความมีวินัย เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างสุขภาวะทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ให้สมบูรณ์ แข็งแรง เบิกบาน เป็นภูมิป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคประจำฤดูที่จะมากับฤดูหนาว รวมทั้งเป็นปราการต้านยาเสพติดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

จากนั้นนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนางสาวผกาสรณ์ ศรีสว่างวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาจารย์ ได้เยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสาทาสีรั้ว และประตูโรงเรียน ซึ่งจิตอาสามาจากหลายภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ครู นักเรียน นักศึกษา ทั้งนี้ เพื่อการมีส่วนร่วมในการใช้เวลาว่างวันหยุดช่วงปิดภาคเรียน ให้เกิดประโยชน์และคุณค่า เพื่อร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงสถานศึกษาในชุมชน ให้สวยงาม น่ามาเยี่ยมเยือน

นอกจากนี้นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้ไปร่วมกิจจรรมบุญทอดกฐิน ที่วัดหนองบัวโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งประชาชนและผู้นำชุมชนจัดขึ้น เพื่อทะนุบำรุงศาสนสถาน เป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศูนย์ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนอีกด้วย