ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์รวมน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด จัดเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมน้ำดื่ม มอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำไปส่งต่อให้กับประชาชนชาวอำเภอกมลาไสย และอำเภอฆ้องชัย ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม

ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หอประชุมอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นางบุญหนา บุญเรือง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด พร้อมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมน้ำดื่ม มอบให้กับนายณัฐพล เพียรภายลุน ปลัดอาวุโสอำเภอกมลาไสย รักษาราชการแทนนายอำเภอกมลาไสย เพื่อส่งต่อและนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขต อ.กมลาไสย

จากนั้น นางบุญหนา บุญเรือง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด พร้อมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด ยังได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมน้ำดื่มอีกจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุกทกภัย ณ ที่ว่าการ อ.ฆ้องชัย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชน เป็นตัวแทนรับมอบ ทั้งนี้ เพื่อที่จะได้นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว และในหมู่บ้านที่น้ำกำลังท่วมขัง

นางบุญหนา บุญเรือง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอุกทกภัยในพื้นที่ อ.ฆ้องชัย และ อ.กมลาไสย จากสาเหตุพนังกั้นแม่น้ำชี บ้านสะดำศรี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.ฆ้องชัย และ อ.กมลาไสย 5 ตำบล 30 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร เช่น นาข้าว พื้นที่ประมง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นางบุญหนากล่าวอีกว่า จากกรณีการเกิดอุทกภัยดังกล่าว ส่งผลให้ชาวบ้าน พระ-เณร ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งด้านที่พักอาศัย และเครื่องยังชีพ ด้วยความห่วงใยและเห็นอกเห็นใจพี่น้องที่ประสบภัยดังกล่าว จึงได้ร่วมกับบุคลากร คณะกรรมการ จ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด ร่วมกำลังทรัพย์ กำลังกาย กำลังใจ จัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม เป็นการรวมน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจัดมอบให้ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.กมลาไสย และ อ.ฆ้องชัย เพื่อการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ โดยทางศูนย์ช่วยเหลือฯ จะได้นำส่งต่อไปให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยต่อไป