ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผอ.โครงการชลประทานเผย 2 เขื่อนใหญ่อัตราการลดลงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าระดับน้ำท่วมจะลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ และรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง ได้เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณเขื่อนราศีไศล ซึ่งเป็นเขื่อนขนาดใหญ่ของ จ.ศรีสะเกษ จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำที่เขื่อนหัวนา อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ และบริเวณลุ่มน้ำต่างๆในจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ M5 M182 M7 (ในลุ่มน้ำมูล) M9 M176 M42(ลุ่มน้ำห้วยสำราญ ลุ่มน้ำห้วยขะยูง และลุ่มน้ำห้วยทับทัน)

นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ และรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง กล่าวว่า จากการที่ตนได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณเขื่อนราษีไศลและเขื่อนหัวนาดังกล่าว พบว่าเขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่งซึ่งมีจำนวนช่องบานจำนวน 7 และ 14 ช่องบานตามลำดับ มีการยกบานระบายทุกช่องบาน การระบายน้ำปกติ ระดับน้ำในลุ่มน้ำมูลมีอัตราการลดลงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในลุ่มน้ำต่างๆ ในจังหวัดศรีสะเกษ ทุกสถานีตรวจวัด(M) มีระดับลดลงในอัตราที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางพื้นที่ ซึ่งคาดว่าระดับน้ำท่วมจะลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติในเร็วๆ นี้