ข่าวอัพเดทรายวัน

กฐินเลือด ! เกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงผู้อื่นเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 29 ตุลาคม ร.ต.อ.ภูริทัต ครองยุทธ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานีรับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณหน้าสหกรณ์กองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต. กิติพงษ์ สาลีวรรณ สว.สส.สภ.เขื่องในและชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดทำครัวยาว 23.5 ซ.ม. 1 เล่ม ลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด โทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่องแว่นตาสีดำ 1 อัน รองเท้าแตะ 1 คู่ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเขื่องใน ทราบชื่อ นายเดชา ถาวรพัฒน์ อายุ 32 ปี ถูกแทงด้วยมีดที่บริเวณราวนมซ้าย 1 แผล เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล นางสาวจิตราภรณ์ บุญชาญ อายุ 37 ปี ถูกแทงด้วยมีดที่บริเวณหน้าท้องเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล นายเบลลี่ วรรณไท อายุ 54 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย และนายอมรฤทธิ์ เต็มภิญโญเกียรติ อายุ 26 ปี มือมีดถูกยิงด้วยอาวุปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. ที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุที่วัดศรีโพธิ์ชัย บ้านท่าไห หมู่ที่ 2 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน ได้จัดงานบุญกฐินสามัคคี ขึ้นโดยทางวัดได้จ้างหมอลำซิ่งมาฉลองภายในบริเวณวัด โดยมีกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านมาชมหมอลำซิ่งกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันที่บริเวณร้านสหกรณ์กองทุนหมู่บ้านซึ่งอยู่ติดกับวัดศรีโพธิ์ชัย ได้มีกลุ่มของนายเดชา ถาวรพัฒน์ อายุ 32 ปี ได้พากันมานั่งดื่มสุรากันอยู่หน้าร้านสหกรณ์ โดยขณะที่นั่งดื่มกันอยู่นั้นได้มีนายอมรฤทธิ์ เต็มภิญโญเกียรติ เดินเข้ามาที่ร้านเพื่อซื้อบุหรี่และเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มนายเดชา เนื่องจากมีการต่อว่ากลุ่มของนายเดชา ไปจุดประทัดใส่หน้าบ้านนายอมรฤทธิ์ ทำให้นายอมรฤทธิ์ ไม่พอใจจึงได้ใช้มีดทำครัวที่พกติดตัวมาแทงนายเดชา ถูกที่บริเวณราวนมซ้าย 1 แผล ขณะเดียวกันน.ส.จิตราภาณ์ บุญชาญ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ามาห้ามก็ถูกนายอมรฤทธิ์ แทงที่บริเวณหน้าท้อง 1 แผล และนายเบลลี่ วรรณโท ผู้ดูแลร้านค้าของสหกรณ์ ก็เข้ามาห้ามก็ถูกแทงที่บริเวณเฉียดบริเวณชายโครงซ้าย 1 แผล จากนั้นนายจักรี ระดาบุตร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์จึงได้ใช้ปืนขนาด.38 มม.ยิงนายอมรฤทธิ์ ที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัดล้มฟุบลง โดยมีชาวบ้านต่างพากันรุมประชาทัณฑ์นายอมรฤทธิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี หลังเกิดเหตุ นายจักรี ระดาบุตร ได้หลบหนี

ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.อุบลฯร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน นำโดย พ.ต.ต. กิติพงษ์ สาลีวรรณ เข้าจับกุมนายจักรี ระดาบุตร อายุ 24 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม.ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายอมรฤทธิ์ เต็มภิญโญเกียรติ (มือมีด) ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นการยิงเพื่อป้องกันตัวเนื่องจากนายอมรฤทธิ์ อยู่ในอาการคลั่ง ใช้มีดไล่แทงดะไปหมด แจ้งข้อหา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ในที่สาธารณะ นอกจากนี้แจ้งข้อหานายอมรฤทธิ์ เต็มภิญโญเกียรติ มือมีดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยใช้อาวุธ(มีด) และและพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร