ข่าวอัพเดทรายวัน

ททท.เลย จับมือชาวเชียงคานและเครือข่ายท่องเที่ยว จัดกิจกรรมขบวนแห่ผีเทศกาลฮาโลวีน กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เลย ช่วงไฮซีซั่น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2565 ณ ถนนคนเดินเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สำนักงานการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกับอำเภอเชียงคาน ส่วนราชการทั้งในจังหวัดเลย และอำเภอเชียงคาน ตลอดจนชาวเมืองเชียงคาน รวมทั้งภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ได้จัดกิจกรรมขบวนแห่ผีเทศกาลฮาโลวีน สร้างสีสันและความสนุกสนานด้วยเหล่าขบวน “ฮาโลวีนผี” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและกระตุ้นการท่องเที่ยวของ จ.เลย ให้เกิดความคึกคักกันอย่างต่อเนื่องในช่วงไฮซีซั่นนี้ โดยมีนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมขบวนแห่จำนวนมาก ทั้งนี้ขบวนแห่ได้รับการเอื้อเฟื้อจาก พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.เชียงคาน ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตำรวจโบราณ พร้อมด้วยรถไฟโบราณนำเที่ยว มาให้บริการอำนวยการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการจัดกิจกรรม

สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร ของฝาก จุดท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ สกายวอล์ค จุดชมทะเลหมอกภูทอก ตลอดจนร้านคาเฟ่สุดชิค
ด้าน นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเลย กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ทาง ททท. เลย มีแนวคิดว่าจะนำเทศกาลระดับสากล ที่นักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดี มาผนวกกับ 3 ผีของจังหวัดเลย ได้แก่ ผีตาโขน ผีขนน้ำ และผีบุ้งเต้า ให้กลายเป็นกิจกรรมเทศกาลฉลองวันฮาโลวีนที่ยิ่งใหญ่ ณ อำเภอเชียงคาน จนใครใครต้องนึกถึงในทุกๆ ปี จากความสนุกสนาน ความน่ารัก ความน่ากลัวของบรรดาเหล่าผีนานาชาติ นานาประเภทที่ออกอาละวาดหลอกนักท่องเที่ยวบนถนนคนเดินสร้างความคึกคักได้ไม่น้อย ที่สำคัญการกำหนดจัดงานในปีนี้ อาจะไม่ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันจริง แต่ ททท. เลย เล็งเห็นแล้วว่าถ้าหากจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม นี้ จะสามารถเพิ่มวันพักค้างแรมของนักท่องเที่ยวอย่างน้อยอีก 1 คืน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนคนในท้องถิ่น และผู้ประกอบการในอำเภอเชียงคาน ได้เพิ่มมากขึ้น