ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรพบกล้วยออก 4 เครือในต้นเดียวจนชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดเสี่ยงโชค

ที่จังหวัดยโสธรพบว่ามีกล้วยประหลาดติดลูกออกมาถึง 4 เครือในต้นเดียวจนเป็นที่ประหลาดใจของเจ้าของและผู้ที่พบเห็นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อนว่ากล้วยต้นเดียวจะติดลูกถึง 4 เครือ จนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางไปดูด้วยตาของตนเองพร้อมกับได้นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้เพื่อขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 3 บ้านดอนม่วง ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ภายหลังได้รับแจ้งว่ามีกล้วยประหลาดออกมาถึง 4 เครือในต้นเดียวกันและได้พบกับ นายอ้อย วงศ์นอก อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านพร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยที่ปลูกเอาไว้บริเวณสวนหลังบ้านของตนเอง โดยพบว่าต้นกล้วยดังกล่าวมีความสูงประมาณ 2 เมตร และติดลูกออกมา จำนวน 4 เครือ มี 2 เครือที่ติดลูกแต่ละเครือ จำนวน 7 หวี และอีก 2 เครือติดลูกแต่ละเครือ จำนวน 3 หวี กล้วยทุกเครือที่ออกมาก็มีความอุดมสมบูรณ์ปกติดีเหมือกับกล้วยทั่วๆไป สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของเป็นอย่างมากรวมทั้งคนอื่นๆด้วยเนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อนว่ากล้วยในต้นเดียวกันจะออกเครือมาจำนวนหลายเครือขนาดนี้ จนมีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวโดยเฉพาะใกล้วันหวยออกต่างพากันเดินทางไปดูต้นกล้วยประหลาดนี้ด้วยตาของตัวเอง พร้อมกับได้พากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้เพื่อขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อโดยหลายคนก็มีการตีเป็นเลขเด็ดไปต่างๆนานา เช่น 942 และ780 ส่วนเลขธูปที่จุดออกมาเป็นเลข 433

นายอ้อย วงศ์นอก เล่าว่า ต้นกล้วยดังกล่าวเป็นสายพันธุ์มาฮอย ซึ่งลูกชายของตนได้ซื้อมาให้ตนปลูกเอาไว้เมื่อ 3 ปี ที่แล้วจนกระทั่งกล้วยเจริญเติบโตและติดลูกซึ่งที่ผ่านมากล้วยจะออกมาเพียงแค่ต้นละ 1 และ 2 เครือเท่านั้น แต่ในครั้งนี้กล้วยของตนกลับออกมาถึง 4 เครือในต้นเดียวจนตนประหลาดใจมากและมีชาวบ้านทราบข่าวก็ต่างพากันเดินทางมาดูต้นกล้วยด้วยตาของตนเองเพราะไม่เชื่อว่าในต้นเดียวจะมีเครือถึง 4 เครือ และต้นนี้ก็เป็นกล้วยต้นแรกที่ออกมา 4 เครือในต้นเดียว ขณะเดียวกันก็มีคนที่สนใจอยากได้พันธุ์ไปปลูกและขอซื้อหน่อกล้วยกับตนตนจึงแยกหน่อขายให้ในราคาหน่อละ 500 บาท จนขณะนี้ไม่มีหน่อกล้วยจะขายให้แล้ว ซึ่งใครที่สนใจอยากได้หน่อกล้วยก็สามารถสอบถามไปได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-5940288