ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ เปิดตำนาน ป้าน้องก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณเมืองช้าง ขายกว่า 40 ปี ราคาถูกลูกค้าคิวยาว

ตำนานก๋วยเตี๋ยวเมืองสุรินทร์ ปรุงสดขายดีลูกค้ามาไม่ขาดสายทุกวัน ซึ่ง”ร้านป้าน้อง” ขายมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่อยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ มีร้านก๋วยเตี๋ยวหลายเจ้าเรียงกัน ความอร่อยไม่ต้องพูดถึง เครื่องปรุงใส่เข้าอยู่ในห่อเดียว รสชาติ เปรียว หวาน มัน เค็ม โดยเฉพาะน้ำส้มพริกสดเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ถั่วลิสงป่นคั่วเองหอมไม่เป็นรา เป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ลูกค้ามาซื้อที 6-10 ห่อ ต่อคน มีแบบหมูแดงและหมูต้มเปื่อย ห่อละ 35 บาท ใครมาสุรินทร์ไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงสุรินทร์ หรือใครอยู่สุรินทร์ไม่เคยกินต้องรีบมากินด่วน เปิดทุกวัน 05.00-12.00 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ใครที่ไม่ได้ลิ้มลองหรือคนสุรินทร์ต้องคิดถึงคือ ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ บริเวณในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ต้องมาลิ้มลอง “ก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าน้อย” ที่มีป้าน้อย อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ ที่มีรสชาติแสนอร่อยแถมราคาไม่แพงเพียงห่อละ 35 บาท ขายมานานกว่า 40 ปี
ป้าน้อย (เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ) กล่าวว่า ตน เปิดร้านที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์มานานกว่า 40 ปีแล้ว ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นข้าราชการและชาวบ้านทั่วไปทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอ จังหวัดสุรินทร์ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำและแนะนำบอกต่อๆกันให้มารับประทาน

ซึ่งตนได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว เป็นก๋วยเตี๋ยวโบราณ มีแบบหมูแดงและหมูต้มเปื่อย รสชาติ เปรียว หวาน มัน เค็ม โดยเฉพาะน้ำส้มพริกสดเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ใช้น้ำมันหมูเจียวใหม่ๆคลุกเคล้ากับเส้นที่ลวกให้เหนียวนุ่ม เครื่องปรุงใส่เข้าอยู่ในห่อเดียว ขายดีจน ลูกค้าต่อคิวกันรอกันนานถึงได้นำไปทานที่บ้านได้ โดยขายในราคาห่อละ 35 บาท แรกๆลูกค้าจะเป็นคนในเมืองสุรินทร์ นักเรียน พอหลังๆมาเริ่มมีมาจากต่างอำเภอมาซื้อกัน ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อไปกินต่างก็ว่าอร่อย และแนะนำกันมาอุดหนุน ซึ่งเปิดเวลา 05.00-12.00 น.ทุกวัน

ลูกค้าประจำของป้าน้อยก๋วยเตี๋ยวโบราณ กล่าวว่า ตนชอบกินก๋วยเตี๋ยวโบราณมาก จึงได้มาลองซื้อกินแรกๆก็ติดใจในความ อร่อย วันไหนว่างจะแวะมากินบ่อยๆครั้งและก๋วยเตี๋ยวโบราณที่ตนชอบมากที่สุดคือ ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมูแดงแสนอร่อย โดยไม่ต้องปรุงอร่อย ซึ่งตนก็เป็นลูกค้าประจำของทางร้าน ทุกครั้งที่เข้ามาทำธุระที่ตัวเมืองสุรินทร์ต้องแวะมากินก๋วยเตี๋ยวโบราณทุกครั้งพร้อมกับซื้อกลับไปฝากที่บ้าน โดยตนยอมรับว่าอร่อยมากๆ และติดใจในรสชาติอีกด้วย