ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ห่วงใยชาวกันทรารมย์ที่ประสบภัยน้ำท่วม นำข้าวสารหอมมะลิ จำนวน 800 ถุง

ศรีสะเกษ รักษาการผู้ว่าและปภ.ห่วงใยชาวกันทรารมย์ที่ประสบภัยน้ำท่วม นำข้าวสารหอมมะลิ จำนวน 800 ถุง ไปมอบให้ความช่วยเหลือเน้นย้ำกระจายความช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกพื้นที่อย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพันลำ ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นางสาวทิพวรรณ ปัญญาคม หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการและคณะได้ลงพื้นที่เพื่อหารือร่วมกับว่าที่ร้อยตรีณัฐภัทร คำชาลี นายก อบต.บัวน้อย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่ว่ายังคงมีพื้นที่บางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ โดย หน.สนง.ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้ติดตามเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งในเรื่องการแจกจ่ายถุงยังชีพ โดยเน้นย้ำให้มีการแจกจ่ายสิ่งของให้ประชาชนทุกคนที่ประสบภัยอย่างทั่วถึง ตลอดจนเรื่องการฟื้นฟูและสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด อีกทั้งร่วมวิเคราะห์สถานการณ์ภาพรวมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อนำไปสู่การวางแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในอนาคต จากนั้น นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษและคณะ ได้เดินทางไปที่ อบต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาข้าวสารหอมมะลิอย่างดีจำนวน 400 ถุง ไปมอบให้กับ นายทองวรรณ จิตโชติ นายก อบต.โนนสัง เพื่อนำเอาไปแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ ต.โนนสังต่อไป

ต่อมา นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางสาวทิพวรรณ ปัญญาคม หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการและคณะ ได้เดินทางไปที่ ที่ว่าการ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำข้าวสาร หอมมะลิ จำนวน 400 ถุง ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ที่ได้บริจาคผ่านทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อนำส่งมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.กันทรารมย์ โดยมี นายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอกันทรารมย์และคณะ เป็นผู้รับมอบ เพื่อจะได้จัดส่งไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.กันทรารมย์ต่อไป

นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษกับตน มีความห่วงใยประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นอย่างมาก ซึ่งรักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ตนและคณะ ลงมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์ ซึ่งพบว่าพื้นที่หลายแห่งยังคงมีน้ำท่วมอยู่ ตนได้นำนโยบายของ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ ไปแจ้งให้ นายอำเภอกันทรารมย์ นายก อบต.ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ได้รับทราบว่า ขอให้เร่งรัดในการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่และให้ทั่วถึง การช่วยเหลือประชาชนจะต้องกระจายไปเต็มพื้นที่ประสบภัย หากประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้านใดจะต้องเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งด้านอาหาร น้ำดื่ม อาหารสัตว์ ไม่ให้ขาดแคลนอย่างเด็ดขาด