ข่าวอัพเดทรายวัน

รองนายกเล็กบุรีรัมย์ พาลูกชายแจ้งความถูก จนท.รุมตีบาดเจ็บขณะเข้าสลายวัยรุ่นวิวาทย์งานกฐิน

รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พาลูกชายโร่แจ้งความหลังถูก จนท.รัฐที่ดูแลความเรียบร้อยในงานกาชาดใช้กระบองกระหน่ำตีลูกชายและกระทืบซ้ำบาดเจ็บ ขณะเข้าสลายกลุ่มวัยรุ่นวิวาทย์ชกต่อยในงานกฐิน เผยคลิปนาที จนท.ใช้ตะบองฟาด ญาติยันเห็นกับตาวิ่งเข้าไปห้ามยังจะตีซ้ำชี้ทำเกินกว่าเหตุจี้คนที่กระทำออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ

(1 พ.ย.65) นายสุวรรณ โคตุทา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ ได้พานายราชันย์ โคตุทา อายุ 26 ปี ลูกชายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ละหานทราย โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะนายราชันย์ ไปเที่ยวงานบุญกฐินที่วัดหนองตะครอง อ.ละหานทราย และมีเรื่องชกต่อยกับคู่อริ ได้ถูกเจ้าหน้าที่รัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงาน ได้ใช้ตะบองกระหน่ำตีที่ศรีษะ และลำตัวทั้งยังใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเลือดอาบเย็บเกือบ 10 เข็ม และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ โดยผู้เป็นพ่อมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุเพราะลูกชายไม่ได้มีอาวุธและขนาดญาติที่เห็นเหตุการณ์วิ่งเข้าไปกันและขอร้อง ก็ยังจะใช้ตะบองตีซ้ำอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐคนที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายลูกชาย ออกมาชี้แจงและแสดงความผิดชอบ

สอบถามนายราชันย์ ลูกชายรองนายกเทศมนตรีที่ได้รับผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันที่ 28 ต.ค.มีงานบุญกฐินที่วัดหนองตะครองก็มีการแสดงดนตรีด้วย จนกับเพื่อนรวม 10 คนจึงได้พากันไปเที่ยว ก็บังเอิญไปเจอคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาเที่ยวงานด้วย ก็มีการทะเลาะวิวาทย์ชกต่อยกันตามประสา จังหวะที่ตนวิ่งหลบหนีคู่อริออกมาอีกฝั่งแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยภายในงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สห. ฝ่ายปกครอง และผู้นำหมู่บ้านเกือบ 10 คน กรูเข้ามาหาตนแล้ว 1 ในนั้นซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหนถือตะบองเข้ามาฟาดด้านหลัง และศรีษะรวม 3 ครั้ง จนตนเลือดอาบจากนั้นก็รู้สึกเบลอๆ แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ใช้เท้าเตะซ้ำอีก ก่อนจะมีญาติเข้ามาช่วยและห้ามเอาไว้แล้วพาส่ง รพ. ที่ศรีษะก็เย็บไปทั้งหมด 9 เข็มตามร่างกายก็มีรอยเขียวช้ำ ส่วนตัวก็ยอมรับว่าผิดที่มีเรื่องชกต่อยกันในงาน แต่วันนั้นไม่มีใครมีอาวุธก็ชกต่อยกันตามประสาวัยรุ่น แต่มองว่าเจ้าหน้าที่ก็ทำรุนแรงเกินเหตุทั้งใช้ตะบองกระหน่ำตีและเตะซ้ำอีกทั้งที่ตนเองไม่ได้มีอาวุธ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่คนที่ทำร้ายตนเองออกมาขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบบ้าง

ด้านนายสุวรรณ โคตุทา รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองตะครอง บอกว่า หลังทราบว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยภายในงานบุญกฐินทำร้ายบาดเจ็บ ก็ได้พาลูกมาแจ้งความ ส่วนตัวมองว่าเป็นการระงับเหตุที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะตนเองก็เคยเป็นผู้นำมาหลายสมัย ก่อนที่จะเป็นรองนายกเทศมนตรี ที่ผ่านมาก็เคยไปร่วมดูแลความเรียบร้อยภายในงานต่างๆ มาหลายงาน แต่ก็ไม่เคยใช้กำลังรุนแรงในงานระงับเหตุ ส่วนที่ลูกชายตนเองมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์กับวัยรุ่นอีกกลุ่มในงานก็ว่าไปตามขั้นตอน แต่กรณีที่ลูกตนถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบเช่นกัน และที่ตนรู้สึกน้อยใจคือไปแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่บอกให้หาชื่อคนที่ตีมาให้ ซึ่งตนมองว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของผู้เสียหาย
ทางด้านนางพันธ์อร เกตุรามฤทธ์ อายุ 60 ปี ย่าคนเจ็บ บอกว่า วันเกิดเหตุตนก็อยู่ในงานและเห็นกับตาว่าหลานถูกเจ้าหน้าที่ใช้ตะบองตีถึง 3 ครั้ง พอเห็นว่าหลานถูกเจ้าหน้าที่ตีก็รีบวิ่งเข้าไปกันและขอร้องว่าอย่าตี แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเงื้อมือเหมือนจะตีซ้ำอีก ก็มองว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินเหตุ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่ทำร้ายหลานออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามผู้กำกับการ สภ.ละหานทราย เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งท่านบอกว่าในงานมีเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย รวมถึงผู้นำชุมชนมาร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน ก็ต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนจะดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป