ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดเลย จับมือ ททท.เลย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูบ่อบิดตามโครงการ “รักษ์เลย เที่ยวเลย @ภูบ่อบิด”

วันที่ 1 พ.ย. 65 ที่วนอุทยานภูบ่อบิด อ.เมืองเลย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศบาลเมืองเลย ร่วมกัน เปิดโครงการ“รักษ์เลย เที่ยวเลย @ภูบ่อบิด” พร้อมร่วมกันทำ CSR ตามแหล่งท่องเที่ยวก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้การท่องเที่ยว ของจังหวัดเลย ในช่วง “High season”อย่างเป้นทางการโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น ภาคเอกชน พ่อค้าประชาชน ได้ร่วมกันเก็บขยะ ทำความสะอาดตามจุดต่างๆ รอบภูบ่อบิด ทั้งนี้ยังมีการตรวจเช็คขยะ

นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลยกล่าวรายงานว่า จังหวัดเลยเป็นจังหวัดท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นแหล่งท่องทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม จึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยการทำให้แหล่งท่องเที่ยวและถนนทุกสายในเขตจังหวัดมีความสะอาดและสวยงามเพื่อสร้างความระทับใจแก่ผู้ที่พบเห็นทั่วไปและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จึงจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “โครงการ รักษ์เลย เที่ยวเลยยอดภูบ่อบิด เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว สนับสนุนส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของหวัดเลย พร้อมทั้ง การเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยการปรับปรุงดูแลและรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวและถนนทุกสายในเขตจังหวัดเลยมีความสวยงาม สะอาด และปลอดภัย เพื่อความป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมต้อนรับและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดเลย

ด้าน นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่า “ภูบ่อบิด” ถือเป็นจุดชมวิว และปอดของเมืองเลย ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลเมือง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมบนภูบ่อบิดได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไปจนถึง 19.00 น. ของทุกวัน เสน่ห์ของภูบ่อบิดจะอยู่ที่ช่วงเวลาที่ต่างกัน ความสวยงามก็จะสวยต่างกัน ยิ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่มายังจุดชมวิวยามเช้า ก็สามารถสัมผัสกับสายหมอกและความหนาวเย็นที่เข้ามาประชิดตัว พร้อมกับแสงอาทิตย์แรกของวัน ส่วนท่านใดสะดวกขึ้นในช่วงเย็น ก็จะได้ขึ้นมาสัมผัสกับความงดงามทิวทัศน์วิวตัวเมืองเลย พร้อมทั้งโบกมืออำลาพระอาทิตย์อัสดงดวงโต ถ่ายภาพไปแชะ แชร์กันในกลุ่มเพื่อนนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเลย โทร. 0 4281 2812 หรือ Inbox ในเพจสำนักงาน: ททท.สำนักงานเลย