ข่าวอัพเดทรายวัน

วัยรุ่นไพรบึงกร่างปืนจ่อหัวมีดรุมยำ 2 เด็กชายหวิดดับ ต้องขอชีวิตอย่างน่าเวทนา ล่าสุดจับได้แล้ว 1 คน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นของ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ที่พากันใช้ปืนจ่อหัวแล้วใช้มีดฟันหลัง ใช้ไม้รุมตีทำร้ายร่างกายเด็กชาย 2 คนที่ขับขี่รถ จยย.ผ่านมา โดยระหว่างที่รุมทำร้ายเหยื่อกลุ่มวัยรุ่นโหดได้ร้องขอชีวิตอย่างน่าเวทนา และพยายามร้องบอกว่า ไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มที่มารุมทำร้ายแต่อย่างใด โดยกลุ่มคนร้ายได้ใช้มีดฟันไปที่รถ จยย.ของเด็กจนพังเสียหาย เด็กชายคนหนึ่งโดนฟันที่หลังเลือดโชก เมื่อรุมทำร้ายจนพอใจแล้วให้เด็กชายคลานกลับไปบ้าน โดยเหตุการณ์ตามคลิปภาพ เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของคืนวันที่ 26 ต.ค. 65 และมีการนำเอาคลิปไปเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยล มีชาวเนตแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง

เพื่อเป็นการตรวจสอบเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านตาเจาใต้ หมู่ที่ 3 ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้พบกับ นายก้องเกียรติ จันทร์เพ็ง อายุ 43 ปี ซึ่งได้นำตัว ด.ช.เบส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นหลานชายมาพบกับผู้สื่อข่าว ซึ่ง ด.ช.เบส และได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 26 ต.ค.2565 ตนกับน้องคนหนึ่งชื่อ ด.ช.นะ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ได้เดินทางไปเที่ยวที่ตัว อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ จากนั้น ได้พากันขับขี่รถ จยย.เดินทางกลับบ้านในระหว่างเดินทางกลับบ้านมาถึงบริเวณบ้านหนองอารี ต.ดินแดง อ.ไพรบึง ได้พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนประมาณ 20 กว่าคน มาดักรออยู่ ตนจึงได้ขับขี่รถ จยย.เลี้ยวหลบไปอีกทางด้านหนึ่ง และพบว่าเป็นทางตัน จึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากบ้านของชาวบ้านคนหนึ่ง แต่ปรากฏว่า ชาวบ้านดังกล่าวได้ร้องตะโกนบอกกลุ่มวัยรุ่นที่ดักรออยู่ได้พากันกรูเข้ามาทำร้ายร่างกายพวกตน โดยใช้อาวุธมีดฟันไปที่ด้านหลังของตน ใช้อาวุธปืนจ่อหัวของตนไว้ ทำร้ายร่างกาย ด.ช.นะ และใช้มีดฟันรถ จยย.ของตน ซึ่งตนได้ร้องอ้อนวอนขอชีวิตจากกลุ่มคนร้าย เมื่อคนร้ายทำร้ายร่างกายตนจนพอใจแล้ว ได้บังคับให้ตนคลานออกจากที่เกิดเหตุเพื่อกลับบ้านระยะทางประมาณ 1 กม. โดยในระหว่างที่บังคับให้คลานไปได้ใช้เท้ากระทืบและถีบไปตามท้องถนน

ด.ช.เบส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เล่าต่อไปว่า ต่อมามีพลเมืองดีได้นำตนกับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ไพรบึง และกำนันภายในหมู่บ้านได้ไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ไพรบึง หลังจากนั้น ตร.สภ.ไพรบึง ได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปเจรจาพูดคุยเพื่อตกลงค่าเสียหายเพื่อให้คดีนี้ยอมความกัน แต่ว่าตนไม่ยอมเพราะว่าได้รับบาดเจ็บมาก เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65 ตนจึงได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.สังวาลย์ รางสถิตย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ไพรบึง เพื่อขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด ตนจึงไม่ยอมความอย่างเด็ดขาด

ทางด้าน นายก้องเกียรติ จันทร์เพ็ง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านตาเจาเหนือ ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ น้าชายของ ด.ช.เบส เหยื่อกลุ่มวัยรุ่นโหด กล่าวว่า ต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 31 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ไพรบึง ได้ไปทำการจับกุมคนร้ายได้ 1 คน โดยจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ซึ่ง ด.ช.เบส หลานชายของตนยืนยันว่า เป็นคนร้ายที่รุมทำร้ายตนเอง ซึ่งจากการสอบถาม ตร.แจ้งว่า จะได้ทำการสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ยังเหลืออยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/