ข่าวอัพเดทรายวัน

ตร.กาฬสินธุ์ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง


ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อบายมุขและสถานบริการ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทง

ที่ลานเอนกประสงค์ บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อบายมุขและสถานบริการ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ โดยมี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณัฐฏ์เอก จงตระการสมบัติ ผกก.สืบสวนฯ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ยางตลาด กมลาไสย นามน สว.สภ.ลำปาว ชุด S.W.A.T. EOD ตำรวจทางหลวง ตรวจคนเข้าเมืองกาฬสินธุ์ สันติบาล พิสูจน์หลักฐานกาฬสินธุ์ กำลังพลตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.กส. ปภ.กส. อปพร. อาสาสมัครกู้ภัยกาฬสินธุ์รวมกำลังพลในการร่วมปฏิบัติการ

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์นี้จะเข้าสู้วันลอยกระทง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งในวันดังกล่าวประชาชนส่วนใหญ่จะออกมาลอยกระทง ลอยประทีป และโคมไฟ รวมถึงออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้หลายพื้นที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร และปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนและอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย ตลอดจนอาจเป็นช่องโอกาสให้กลุ่มมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีเข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สิน อาชญากรรม หรือสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้สั่งการให้ทุกจังหวัดระดมกวาดล้างอาชญากรรม อบายมุข และสถานบริการ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงนี้อย่างเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์เองก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีใช้มาตรการทุกรูปแบบในการสืบสวนจับกุม หยุดยั้งปัญหาอาชญากรรม พร้อมทั้งตรวจค้นจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ที่อาจมีผู้ไม่หวังดีนำไปก่อเหตุ เพื่อสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ตลอดจนการเข้มงวดกวดขันจับกุมการลักลอบค้ายาเสพติดด้วย