ข่าวอัพเดทรายวัน

ครู-นร.ทั้งโรงเรียนผวา! หนุ่มเมายาบ้าบุกห้องเรียนบอก “อย่าสอนเสียงดัง” ชกหน้าครูสาวเจ็บ ตร.เร่งล่า

วันที่ 3 พ.ย.65 ร.ต.อ.ลือชัย การุณ หัววหน้าสายตรวจชุมชน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุจากครูโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ว่า มีชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้า บุกเข้าไปในโรงเรียน เกรงว่าจะทำร้ายครูและนักเรียน ขอให้เร่งมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนสอนชั้นประถมและมัธยม พบอาคารเรียนสูง 2 ชั้น บนชั้น 2 สอนชั้น ป.1 ส่วนชั้นล่างสอนชั้น ป.2 พบครูและนักเรียนอาคารใกล้เคียงต่างพากันแตกตื่น วิ่งออกมานอกห้องเรียนมามุงดูหน้าอาคารที่เกิดเหตุ ครูจึงรีบกันเด็กนักเรียนให้รีบเข้าห้องเรียน หวั่นเกรงคนร้ายจะมีอาวุธมาด้วย และอาจได้รับอันตราย จึงรายงาน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พบนางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1/2 โรงเรียนแห่งนี้ ถูกคนร้ายเป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือนายธานินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว บ.หนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ตรงข้ามกับห้องเรียน ถูกนายธานินทร์ ชกที่ใบหน้าบริเวณแก้มขวา มีรอยฟกซ้ำได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไป

นางไสว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ มีนักเรียนชาย-หญิง อายุ 7-8 ปีในห้อง 17 คน นายธานินทร์ได้บุกขึ้นมาที่ชั้น 2 ตะโกนหน้าห้องบอกตนว่า “อย่าสอนเสียงดัง” ด้วยความกลัวจึงเงื้อมือจะปิดประตูห้อง แต่กลอนประตูเสีย จากนั้นคนร้ายพูดย้ำอีกว่า “อย่าสอนเสียงดัง” ก่อนกำหมัดซ้ายปรี่ชกเข้าที่ใบหน้าตน 2 ครั้ง นักเรียนที่อยู่ในห้องพบเห็นเหตุการณ์กลัว ตนจึงร้องบอกนักเรียนให้มุดหลบอยู่ใต้โต๊ะ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ครูสาวสอนชั้น ป.1/2 กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นายธานินทร์ ซึ่งติดยาเสพติดเคยก่อเหตุใช้อาวุธฉมวกก่อเหตุแทงครูชายรายหนึ่ง สอนอยู่ห้องชั้น ป.2/2 ซึ่งอยู่ติดกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะลาออกไป ส่วนนายธานินทร์ กระทั่งคนร้ายรายนี้ถูกตำรวจจับกุมและติดคุก 3 ปีในคดีทำร้ายร่างกายและเสพยาเสพติดมาแล้ว
ปีนี้นายธานินทร์ ได้ก่อเหตุชกต่อยตนได้รับบาดเจ็บ 2 ครั้งแล้ว ทุกครั้งตนก็แจ้งความเอาเรื่อง กระทั่งครั้งล่าสุดเป็นช่วงที่นักเรียนใกล้จะเลิกพักเที่ยงพอดี คนร้ายรายเดิมซึ่งคาดว่าน่าจะมีอาการหลอนคลุ้มคลั่งเมายาบ้า มาก่อเหตุชกต่อยตนเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ยืนยันจะเอาเรื่องและดำเนินคดีถึงที่สุด

ขณะที่นางภรรัช นุกูลกิจ อายุ 55 ปี ครูสอนชั้น ป.2/2 ห้องติดกัน กล่าวว่า เดิมทีคนร้ายได้เดินทางมาที่ห้องตน นึกว่านางไสวยังสอนอยู่ห้องนี้ คนร้ายได้บุกมาหน้าห้องตนก่อน จึงรีบปิดประตูล็อกกลอน คนร้ายจึงหันไปทำร้ายนางไสว จนบาดเจ็บ ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.ลือชัย กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นายธานินทร์ทำร้ายครูชายรายหนึ่ง จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะคลุ้มคลั่งยาบ้าเผากระต๊อบเถียงนามาแล้ว ครั้งนี้น่าจะเสพยาและบุกทำร้ายร่างกายครูสาวบาดเจ็บ คาดว่าอาจจะหลบหนีไปเถียงนาท้ายหมู่บ้าน อยู่ระหว่างส่งชุดสายตรวจ และชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน (ชรบ.) ไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ ติดตามคนร้าย 3 ชุด คือ ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสายตรวจตำบล มีชุดดูแลความปลอดภัยที่บ้านคุณครู ให้มีความปลอดภัย ขณะเกิดเหตุ คุณครูโทร.หาสายตรวจตำบล และการเดินทางมาโรงเรียน ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบสถานที่ต่าง ๆ ที่คาดว่าผู้ร้ายจะหลบซ่อน มีการวางแผนในการปฏิบัติการ คนร้ายที่ก่อเหตุชกหน้าคุณครู ซึ่งเป็นญาติกัน แต่คุคณครูไม่สนิทกัน คนร้ายอาจจะขาดยา เมื่อได้ตัวคนร้ายมา ต้องนำส่งตรวจสารเสพติดว่าจะมีอะไรในตัว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยในวันนี้จะมีสายตรวจตำบล เพื่อดูแลความปลอดภัยของคุณครู เบื้องต้นมีชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลโรงเรียน กำลังกระจายกำลังเข้าไปตรวจสอบ สาเหตุคือคนร้ายไม่พอใจที่คุณครูสอนเสียงดัง ในเรื่องของผู้ป่วยติดยาเสพติด บางคนอาจมีอาการหลอนทางประสาทได้ยินอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ รู้สึกหวาดกลัวและเป็นภัย ไม่สบายใจ ในเป็นลักษณะที่คนร้ายขาดยา

พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สภ.เมืองนครพนม ได้จัดชุดดูแลความปลอดภัยครู นักเรียน สภาพจิตใจ พร้อมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ฯ ดูแลสถานที่เกิดเหตุว่า การเกิดเหตุเป็นอย่างไร และมีชุดไล่ล่า คนร้ายก่อเหตุว่าอยู่ที่ไหน อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องการแก้ไขแบบถาวร โดยตำรวจ ปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน พม. มาสอนการซ่อนตัว การปฏิบัติ หากมีเหตุเกิดโดยแบ่งเป็นส่วนของเด็ก ครู ว่าจะมีการป้องกันตัวอย่างไรถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยทางโรงเรียน ห้องเรียนมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง จะต้องมีการแก้ไข มีการวางแผนขั้นตอนในการเกิดเหตุว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ทำเป็นขั้นตอน โดยใช้โรงเรียนเกิดเหตุเป็นโมเดล ตอนนี้เริ่มทำหลายโรงเรียนแล้ว ซึ่งยังไม่ได้เข้ามาโรงเรียนที่เกิดเหตุ