ข่าวอัพเดทรายวัน

คูโบต้า จับมือ กองทัพบก จัดคาราวานพลังใจสู้ภัยหนาว เสื้อกันหนาว มอบไออุ่นถิ่นกันดาร

วันที่3 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณวัดบ้านหินสอ ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นายถนาจศักดิ์ ดวงทิพย์ ผู้จัดการอาวุโส – สำนักงานขายภาคอีสาน เดินหน้าสานต่อโครงการ “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 จัดขบวนคาราวานร่วมกับกองทัพบก ลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาว ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาว และขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มจังหวัดเลย พร้อมจับมือร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า มอบสิ่งของจำเป็นให้กับชุมชนในพื้นที่ ตอกย้ำการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันในการมุ่งมั่นเคียงข้างสังคมและเกษตรกรไทย จำนวน 2,500 ตัว โดยมีนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ พันเอก ธีร์ธรรมม์ สราญธนรัตน์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 28 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน นักเรียน ร่วมกิจกรรมฯ

นายถนาจศักดิ์ ดวงทิพย์ ผู้จัดการอาวุโส – สำนักงานขายภาคอีสาน บริษัทสยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “โครงการ คูโบต้า พลังใจสู้ภัยหนาว เป็นกิจกรรมที่สยามคูโบต้า ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกล และแสดงความห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เด็กๆ เยาวชน รวมถึงพี่น้องเกษตรกรทุกคน โดยตลอดระยะเวลา 44 ปี เราตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม

ทั้งนี้ สยามคูโบต้าได้รับความร่วมมือจากกองทัพบกเป็นปีที่ 9 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล จึงมีความเข้าใจและเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในการกำหนดพื้นที่เป้าหมายร่วมกัน สำหรับในปีนี้ สยามคูโบต้าได้แบ่งปันความอบอุ่นผ่านเสื้อกันหนาว 4 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดหนองคาย และจังหวัดเลย รวมทั้งสิ้นจำนวน 10,000 ตัว มูลค่ารวม 3,000,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังได้รับร่วมมือจากร้านค้า ผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า บริษัท ร่วมใจมอเตอร์เซลล์ จำกัด ดำเนินกิจกรรม Better Together เคียงข้างสร้างอนาคต มอบสิ่งของจำเป็นเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ สยามคูโบต้าภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันความอบอุ่น และสร้างกำลังใจในทุกพื้นที่ที่เราได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ”
นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ในนามพี่น้องชาวจังหวัดเลย ขอขอบคุณสยามคูโบต้า และกองทัพบก ที่ให้ความสำคัญและห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว อีกทั้งได้ให้การสนับสนุนลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาวให้พี่น้องชาวจังหวัดเลยซึ่งมีประชาชนในพื้นที่อีกไม่น้อยที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม ตลอดจนดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ให้แก่ชุมชน สำหรับเสื้อกันหนาวที่ท่านได้นำมามอบให้ในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความอบอุ่น บรรเทาความหนาว ตลอดจนสร้างกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของเราที่ได้รับผลกระทบ

จากวันแรกของการริเริ่มโครงการจวบจนปีที่ 23 วันนี้สยามคูโบต้าได้บรรเทาความหนาวให้พี่น้องประชาชนไปแล้วกว่า 160,000 ราย ด้วยความมุ่งหวังสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ของสหประชาชาติ พร้อมมุ่งมั่นตอบแทนสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกร และร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดียิ่งขึ้น