ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ มูลนิธิปอเต็กตึ้งมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจน

พัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ และมูลนิธิปอเต็กตึ้งมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจนของกลุ่มเป้าหมาย เชิงบูรณาการระหว่างกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยกับมูลนิธิปอเต็กตึ้ง พร้อมกับนำหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนมาให้บริการตรวจร่างกายและแจกยารักษาโรคด้วย มอบรถจักยานสองล้อให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 100 คัน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ณ ที่ห้องประชุมจังหวัดสุรินทร์ ถนนกรุงศรีใน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ (คลิปถ่ายไม่ได้ ใช้ภาพนิ่ง) กล่าวต้อนรับรองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และคณะกรรมการบริหารมูลนิธิปอเต็กตึ้งที่เดินทางมามอบอุปกรณ์การประกอบอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์

นายสุรพงษ์ เสริฐภักดี คณะกรรมการผู้บริหารมูลนิธิปอเต็กตี้ง กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้นำหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนมาให้บริการตรวจร่างกาย มอบยารักษาโรค และมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจนของกลุ่มเป้าหมายให้มีอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว พร้อมมอบรถจักยานสองล้อให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 100 คันด้วย

จากนั้น นายวิทูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดรกรมการพัฒนาชุมชน ได้กล่าวเปิดงานพร้อมกับ ร่วมกันแจกข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่มให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย พร้อมมอบอึปกรณ์การประกอบาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมาย และรถจักยานสองล้อให้กับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์จำนวน 100 คัน

นายวิทูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดรกรมการพัฒนาชุมชน บอกถึงการเดินทางมาอบอุปกรณ์การประกอบอาชีพให้กับประชาชน “กลุ่มเป้าหมายยากไร้ จำนวน 14 ชุดว่า เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนในกลุ่มเป้าหมาย ได้มีอาชีพสร้างรายได้นำมาเลี้ยงตรองครัว ซึ่งทางกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยได้ร่วมกับมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำมาให้สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ 14 ครัวเรือน

นายรพงษ์ เสริฐภักดี คณะกรรมการผู้บริหารมูลนิธิปอเต็กตี้ง กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย ได้นำหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนมาให้บริการตรวจร่างกาย มอบยารักษาโรค และมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจนของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 14 ครัวเรือน ให้มีอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว พร้อมมอบรถจักยานสองล้อให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 100 คัน ในพื้นที่โรงเรียนในจังหวัดสุรินทร์ ที่เด็กๆจะต้องเดินเท้าไปโรงเรียน ในระยะเดินทางไกลจากบ้านไปโรงเรียนด้วย