ข่าวอัพเดทรายวัน

ท่องเที่ยวและกีฬาฯหนองบัวลำภู เปิด 3 เส้นทางการท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาฯหนองบัวลำภู เปิด 3 เส้นทางการท่องเที่ยว “นคราแห่งสามธรรม หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว” สร้างมลเสน่ห์แห่งการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสเมืองลุ่มภู สู่ฤดูหนาว

วันที่ (4 พย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ณ สนามสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมืองหนองบัวลำภู สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู คิ๊กอ๊อฟโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวเชิงรุก “นคราแห่งสามธรรม หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว”โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองบัวลำภู เลย และอุดรธานี ตลอดเยาวชน-ประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู โดยในช่วงเช้าวันเดียวกันมีพิธีปล่อยคาราวานประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ”นคราแห่งสามธรรม หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว”โดยมีรถตู้นำท่องเที่ยวตามเส้นทางที่กำหนด จำนวน 12 คัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 คน

นายคมสัน นิลยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าโดยที่หนองบัวลำภู ในอดีตคือนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน เป็นเมืองโบราณที่มีประวัติศาสตร์ และแหล่งโบราณคดีที่เก่าแก่ ยาวนาน มีธรรมชาติที่งดงามดาษดื่น และยังคงงดงามด้วยศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนมรดกภูมิปัญญา ไว้มากมายอีกด้วย ซึ่งการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะนำผู้เข้าร่วมคาราวานเดินทางท่องเที่ยว นครแห่งสามธรรม ซึ่งเป็นการรวบรวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่น และน่าสนใจในจังหวัดหนองบัวลำภู มาเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางการท่องเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ศาลหลักเมือง พระวอพระตา วัดดอยเทพสมบูรณ์(พุทธชยันตี) วัดภูถ้วยทอง วัดศรีคูณเมือง(บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์) วัดเจริญทรงธรรม(สิมไม้หรือโบสถ์โบราณ) แหล่งโบราณคดีกุดกวางสร้อย สะพานเชื่อมฮักตาดไฮ แหล่งเรียนรู้การเลี้ยงผึ้งสุวรรณฟาร์ม ชมขั้นตอนการผลิตผ้าทอพื้นเมืองที่วิชชาลัยขวัญตา เที่ยวแพดงสวรรค์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี และอุทยาน ไดโนเสาร์ พร้อมหมู่บ้านหัตถกรรมสานกระติบข้าว อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชน จากแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายในการเดินทางครั้งนี้

นอกจากนั้นยังมีสื่อมวลชนในจังหวัดเลย หนองบัวลำภู และจังหวัดอุดรธานี ร่วมเดินทางเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ตลอดจนนำข้อมูลดีๆอีกมากมายของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักอย่างหลากหลาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว “นคราแห่งสามธรรม หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว” ย้อนอดีต นครเขื่อนขันธ์ กาบแก้วบัวบาน ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างมลเสน่ห์แห่งการทองเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสเมืองลุ่มภู สู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง