ข่าวอัพเดทรายวัน

สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย มอบเงินเยี่ยวยาเหยื่ออดีต ตำรวจคลั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายพิชิต หอมพุ่ง พร้อมด้วย นายสมาน สุธรรมาภิวัตร อุปนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย และ นายอัครนันท์ ปัญญาเจริญโรจน์ นายก อบต.หนองหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะกรรมการบริหารสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เดินทางลงพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ ตามที่ ผศ. (พิเศษ) ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย มอบหมาย

โดยมี นายอาคม ผดุงศิลป์ นายก อบต.หนองภัยศูนย์ นางวรินทร์ธร สุวรรณพรหม นายก อบต.กุดสะเทียน นายสัมฤทธิ์ นิลนามะ นายก อบต.เทพคีรี นายธีระพัฒน์ เทพคำ นายก อบต.วังปลาป้อม และ นายชยุต สุขบัว นายก อบต.โนนเมือง ของจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นยอดเงิน 141,000 บาท เมื่อรวมกับที่มอบไปเมื่อวันที่ 9 ตค.65 จำนวน 100,000 บาทรวมทั้ง2 ครั้งเป็นเงิน 241,000 บาท โดยมอบให้ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมมอบเงินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยความตกใจจากวิกฤติการณ์ดังกล่าว โดยมีรองนายก อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญเสียร่วมให้การต้อนรับ

นายพิชิตฯอุปนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่าวันนี้ตนเองได้รับมอบหมายจาก ผศ.(พิเศษ)ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อมอบเงินสดให้กับญาติผู้เสียบุตรหลานในเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว ซึ่งได้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต กระทบจิตใจ และสร้างความโศกสลดสะเทือนใจ ในขณะที่สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย มีความรู้เห็นใจ และเป็นห่วงเป็นใยต่อสภาพจิตใจของพี่น้องชาวอุทัยสวรรค์ที่ประสบเหตุ และเกิดความสูญเสียที่เกินกว่าจะพรรณนาและประเมินเป็นมูลค่าได้

รวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 21 คนด้วย ทั้งนี้”เพื่อการมีส่วนร่วม ในการให้กำลังใจ ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิต และ เจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ จึงได้ร่วมกันบริจาค เป็นจำนวน 141.000 บาท รวมกับยอดเดิมที่มอบไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวน 100,000 บาท โดยขอป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ก้าวข้ามวิกฤติความสูญเสียในครั้งนี้”นายพิชิตฯกล่าวในที่สุด