ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผบช.ภาค 3 สั่งคุมเข้มอุบัติเหตุจราจรช่วงเทศกาลลอยกระทง

ศรีสะเกษ ผบช.ภาค 3 สั่งคุมเข้มอุบัติเหตุจราจรช่วงเทศกาลลอยกระทง เตือนประชาชนเที่ยวให้สนุกแต่อยู่ในกรอบของกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจุดพลุดอกไม้เพลิงดอกไม้ไฟถ้าไม่ได้รับอนุญาตก็ขอให้หลีกเลี่ยง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเป็นประธานในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณและพญานาค 4 ตระกูล ซึ่งพระมหาเฉลิมชัย ปภัสสโร (ดร.พระครูประภัสสรสุตกิจ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าคณะแขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ได้นำคณะพุทธศาสนิกชนชาวกรุงเทพและชาวไทยจากทั่วประเทศร่วมกันบริจาคเงินสร้างท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 2 ตนคือ ท้าวรุ่งเรือง และท้าวร่ำรวย จากนั้น ได้เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาบำเพ็ญกุศลศาลาพักใจ จำนวนทั้งสิ้น 5,618,428.25 บาท แล้วว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 8 พ.ย. 65 นี้ว่า เบื้องต้นก็ฝากพี่น้องประชาชนว่าเที่ยวให้สนุกแต่อยู่ในกรอบของกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจุดพลุดอกไม้เพลิงดอกไม้ไฟถ้าไม่ได้รับอนุญาตก็ขอให้หลีกเลี่ยง เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นรวมทั้งอากาศยาน

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของข้าราชการตำรวจก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืนและยาเสพติดมาเป็นเดือนแล้ว ในเรื่องของการที่จะป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกแห่งในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ว่าขอให้เน้นในเรื่องของการจราจรในเรื่องของอุบัติเหตุ แล้วก็เมาไม่ขับให้ดูในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่อง ของการที่ขับรถผิดกฎหมายในเรื่องของการย้อนศรฝ่าไฟแดงเป็นข้อหาสำคัญแล้ว และขอให้พยายามประชาสัมพันธ์รวมทั้งกวดขันตักเตือน ถ้าไม่ฟังก็ให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนขอฝากพี่น้องประชาชนว่า เทศกาลลอยกระทงปีนี้เที่ยวให้สนุกแต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย