ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหาลุงกระบะตีนผีชนร้านค้า 4 ขวบดับผลตรวจพบสารเสพติดส่งฝากขังแล้ว

คืบหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ลุงกระบะตีนผีข้ามเลนชนรถเจ้าของโรงแรมก่อนเสียหลักพุ่งชนร้านค้าทำน้องแสตมป์วัย 4 ขวบดับ หลังตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย แต่แอลกอฮอล์ยังรอผลตรวจเลือดจากแพทย์ยืนยัน ผู้ต้องหายอมรับเครียดสงสารเด็กที่เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่รถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีเขียว ทะเบียน บฉ-1820 บุรีรัมย์ ลักษณะเป็นรถนายฮ้อยใช้สำหรับบรรทุกวัวควาย พุ่งข้ามเลนชนรถรถปิคอัพยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ ซึ่งมีเจ้าของโรงแรมเป็นคนขับ ก่อนที่รถกระบะสีเขียวจะเสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านขายของริมถนน บริเวณบ้านไทรโยง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (7 พ.ย.65) เป็นเหตุให้ ด.ช.ธีรพล หรือน้องแสตมป์ วัย 4 ขวบ ที่กำลังนั่งกินข้าวเหนียวหมูปิ้ง กับพี่สาววัย 5 ขวบและแม่ ก่อนจะไปโรงเรียน ถูกแผ่นโต๊ะหินอ่อนที่รถพุ่งชนกระแทกอย่างแรงและทับตัวน้องวัย 4 ขวบจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่ รพ. เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว แม้หมอพยาบาลจะปั้มหัวใจช่วยเหลือเต็มความสามารถแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้
ต่อมช่วงบ่ายวันเดียวกัน (7 พ.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ได้ติดตามตัวนายสมรวย โพธิ์กลาง อายุ 65 ปี ชาว ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ที่พุ่งชนร้านค้าจนน้องแสตมป์วัย 4 ขวบเสียชีวิตมาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ย.65) ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา คือเสพสารเสพติดและขับเสพ เนื่องจากตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง(ยาบ้า) จากเดิมได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถคันอื่นมีผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และขับรถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นโดยไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แจ้งเหตุต่อตำรวจที่ใกล้เคียงทันที และแสดงตัวแจ้งชื่อตัวชื่อสกุลและที่อยู่ของตนและหมายเลขทะเบียนแก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย” ส่วนแอลกอฮอล์ยังรอผลตรวจเลือดจากแพทย์อีกครั้ง เพราะจากการตรวจเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์เบื้องต้นไม่พบ

ซึ่งในชั้นสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้วเรียบร้อยคับ จากการสอบถามผู้ต้องหาก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้นรถก็ยอมรับว่าเครียด สงสารเด็ก เมื่อถามว่าอยากไปขอมาเด็กและครอบครัวหรือไม่ ลุงบอกว่าได้ให้ลูกสาวไปร่วมงานศพและขอโทษครอบครัวเด็กแล้ว